san sang dua khu cach ly tap trung thu hai vao hoat dong
Khu cách ly tập trung thứ hai tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Đại học Thái Nguyên

Từ sau Tết Nguyên đán, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Đại học Thái Nguyên không tổ chức đào tạo theo sự chỉ đạo của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19. Căn cứ vào dự báo của trên về tình hình diễn biến của dịch bệnh, tỉnh Thái Nguyên quyết định chọn nơi này để thành lập khu cách ly tập trung thứ hai trên địa bàn tỉnh. Với cơ sở vật chất hiện tại, tại đây, khu ký túc xá của sinh viên có thể đảm bảo các điều kiện chỗ ở cho khoảng 2.000 người, nhưng trước mắt sẽ bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị phương án bảo đảm cho 500 người theo yêu cầu của tỉnh. PGS.TS Hà Quang Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Với trường hợp số lượng người đến đây cách ly quá đông, được sự đề nghị của Sở Chỉ huy tại đây, chúng tôi sẽ huy động tối đa cao nhất có thể toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động, đặc biệt là lực lượng bảo vệ, y tế cũng như đoàn viên, thanh niên của Trung tâm tham gia hỗ trợ với Sở Chỉ huy".

san sang dua khu cach ly tap trung thu hai vao hoat dong
Các lực lượng, phối hợp với Lữ đoàn pháo binh 382 - Quân khu 1 tổng dọn vệ sinh, khử trùng các khu vực

Ngay sau khi nhận bàn giao, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng, phối hợp với Lữ đoàn pháo binh 382 - Quân khu 1 tổng dọn vệ sinh, khử trùng các khu vực trong và ngoài theo quy định. Khu nhà ở đã có đầy đủ giường, chiếu, chăn, màn, dụng cụ vệ sinh cá nhân cùng các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Đặc biệt là việc triển khai lắp đặt hệ thống wifi để người đến cách ly có thể truy cập mạng; cập nhật thông tin thường xuyên.

san sang dua khu cach ly tap trung thu hai vao hoat dong
Hệ thống wifi được lắp đặt

Thượng tá Nông Văn Dũng, Chỉ huy trưởng khu cách ly cho hay: "Chúng tôi tiếp nhận và khắc phục các điều kiện để đảm bảo nơi ăn, chỗ ở, sẵn sàng tiếp nhận công dân về đây cách ly. Cho đến thời điểm hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận khoảng 500 công dân".

san sang dua khu cach ly tap trung thu hai vao hoat dong
Sở Chỉ huy bố trí nơi chế biến, nấu ăn cho người đến cách ly

Ngoài việc sắp đặt chỗ ở, theo dõi y tế thì công tác bảo đảm hậu cần cũng đã được Sở Chỉ huy bố trí nơi chế biến, nấu ăn cho người đến cách ly. Các suất ăn sẽ do chính cán bộ, chiến sĩ quân đội trực tiếp đảm nhiệm và chuyển tới tận tay công dân tại khu cách ly bảo đảm đúng theo tiêu chuẩn quy định. Thượng tá Nông Văn Dũng, Chỉ huy trưởng khu cách ly thông tin thêm: "Chúng tôi căn cứ vào cơ sở vật chất của Trung tâm Giáo dục quốc phòng, khi tiếp nhận công dân vào đây, chúng tôi sẽ báo cáo, đề nghị Quân khu cử tăng cường lực lượng chiến sỹ đến để phối hợp bảo đảm cho công dân cách ly; đối với cơ sở vật chất có thể đảm bảo từ 500 - 700 suất ăn mỗi ngày".

Với quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, khu cách ly tập trung thứ 2 của tỉnh tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Đại học Thái Nguyên đã sẵn sàng đón người về cách ly nếu có yêu cầu của trên. Và nơi đây cũng đáp ứng đủ các điều kiện để tỉnh Thái Nguyên thành lập Bệnh viện dã chiến với quy mô 500 giường bệnh; sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu nhất của dịch bệnh khi xảy ra./.