Sẵn sàng cho ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020
Góp mặt trong ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020 có132 ý tưởng/dự án trên các lĩnh vực

Vượt qua nhiều ý tưởng, dự án, sản phẩm Vimigel của nhóm sinh viên và giảng viên Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên đã trở thành một trong 16 dự án xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020. Lấy ý tưởng từ bài thuốc dân gian để trị nhiệt miệng dành cho người dân, hiện dự án đang hoàn thiện những khâu về nhãn hiệu bao bì để chuẩn bị cho vòng chung kết. Thạc sỹ Nông Thị Anh Thư - Giảng viên Bộ môn Dược, Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên phấn khởi cho biết: “Tham gia cuộc thi chúng tôi mong muốn quảng bá sản phẩm và mang lại lợi ích cho nhóm nghiên cứu và cho cộng đồng".

Sẵn sàng cho ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020
Nhóm nghiên cứu sản phẩm Vimigel Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên

Góp mặt trong ngày hội khởi nghiệp năm nay gồm 132 ý tưởng/dự án trên các lĩnh vực đăng k‎ý tham gia. Từ sân chơi của cuộc thi đã thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà khoa học, nhà đầu tư, doanh nghiệp đối với các ý tưởng khởi nghiệp. Ông Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Hỗ trợ để chuyển giao công nghệ hoặc tiếp nhận công nghệ hoặc hỗ trợ xác lập quyền sở hữu trí tuệ và cũng là hỗ trợ một phần. Và qua đó cũng giúp cho tổ chức cá nhân mà có ý tưởng khởi nghiệp tốt, từ đó có thể thành lập các doanh nghiệp khoa học công nghệ. Trên cơ sở đó có thể về sau sẽ phát triển thành doanh nghiệp lớn, đem lại giá trị cao cho xã hội cũng như đóng góp chung và sự phát triển của tỉnh".

Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH In và Thiết kế thương hiệu Tuấn Hoàng cho biết: "Doanh nghiệp đã có nền tảng phát triển, đã có mọi thứ bài bản thì hỗ trợ các bạn khởi nghiệp về vấn đề quản lý, về sản phẩm, về chiến lược cạnh tranh với thị trường".

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên năm 2020 bao gồm chuỗi các sự kiện như hội thảo, gặp gỡ giao lưu với các chuyên gia, trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp và điểm nhấn là vòng chung kết cuộc thi. PGS.TS Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên cho biết: "Ban chỉ đạo đang tổ chức tăng cường công tác đôn đốc kiểm tra các đơn vị tổ chức cuộc thi, đồng thời nắm bắt các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện".

Sự thành công của ngày hội được kỳ vọng sẽ mang lại không khí thi đua sôi nổi và kết nối để các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thái Nguyên bứt phá trong giai đoạn mới/.