Có vẻ như Samsung sẽ trở thành hãng “khai màn” cho cuộc đua smartphone cao cấp trong năm 2019, khi sẽ ra mắt chiếc smartphone Galaxy S10 của hãng sớm hơn các năm trước đây và trở thành chiếc smartphone cao cấp đầu tiên được ra mắt trong năm 2019.

samsung chinh thuc gui thu moi tham du su kien dac biet ra mat galaxy s10

Thư mời sự kiện đặc biệt của Samsung, nổi bật với số “10”

Cụ thể, Samsung vừa gửi thư mời đến giới truyền thông và công nghệ để tham dự sự kiện đặc biệt vào ngày 20/2 tới đây tại thành phố San Francisco (Mỹ). Mặc dù Samsung không hé lộ về sản phẩm mà hãng sẽ trình làng tại sự kiện đặc biệt sắp tới, nhưng dựa vào những hé lộ trên thư mời và một đoạn clip ngắn được Samsung chia sẻ cho thấy chắc chắn đây là dịp để hãng này trình làng chiếc smartphone Galaxy S10.

Như vậy đúng như những dự đoán của giới công nghệ và những thông tin bị rò rỉ, Samsung sẽ ra mắt Galaxy S10 sớm hơn và sẽ được tổ chức một sự kiện riêng để giới thiệu sản phẩm, thay vì ra mắt tại Hội nghị Di động Thế giới được diễn ra thường niên vào cuối tháng 2 tại Barcelona (Tây Ban Nha) như ác phiên bản Galaxy S trước đây.

Samsung vẫn sử dụng tên gọi “Unpacked” cho những sự kiện ra mắt các sản phẩm quan trọng của hãng, bên cạnh đó, hình ảnh trên thư mời nhấn mạnh số “10”, cho thấy đây là dịp để ra mắt chiếc smartphone Galaxy S10 và cũng là dịp kỷ niệm 10 năm dòng smartphone Galaxy S được “khai sinh”.

Theo giới thạo tin thì Samsung sẽ cho ra mắt đến 3 phiên bản Galaxy S10 khác nhau tại sự kiện sắp tới, bao gồm phiên bản Galaxy S10 và S10+, là 2 phiên bản nâng cấp của Galaxy S9 và S9+ ra mắt năm ngoái và một phiên bản hoàn toàn mới, đó là Galaxy S10 Lite, sở hữu màn hình phẳng (thay vì màn hình cạnh cong) và cấu hình thấp hơn 2 phiên bản còn lại. Dĩ nhiên giá bán của Galaxy S10 Lite cũng sẽ thấp hơn, điều này giúp người dùng có điều kiện sở hữu một phiên bản của Galaxy S10 dễ dàng hơn.

samsung chinh thuc gui thu moi tham du su kien dac biet ra mat galaxy s10

Ảnh bản dựng bộ đôi Galaxy S10 và S10+ dựa vào các thông tin bị rò rỉ

Một số nguồn tin cho biết bên cạnh bộ 3 Galaxy S10 được giới thiệu tại sự kiện đặc biệt sắp tới, Samsung sẽ giới thiệu thêm phiên bản Galaxy S10 hỗ trợ mạng 5G tại Hội nghị Di động thế giới diễn ra sau đó một tuần.

Còn theo tờ báo The Wall Street Journal, dẫn lời một nguồn tin từ nội bộ Samsung cho biết ngoài Galaxy S10 thì tại sự kiện đặc biệt này, Samsung sẽ giới thiệu cả phiên bản hoàn chỉnh của chiếc smartphone có thể gập được mà hãng đã từng hé lộ hồi tháng 11 năm ngoái.

Galaxy S10 không chỉ là chiếc smartphone mở màn cho phân khúc smartphone cao cấp của năm 2019 mà còn là chiếc smartphone có yếu tố quan trọng của Samsung, khi mà những chiếc smartphone cao cấp trong năm 2018 của Samsung, bao gồm bộ đôi Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note9 có doanh số không đáp ứng được kỳ vọng khiến doanh thu của Samsung sụt giảm, do vậy Samsung đặt nhiều kỳ vọng vào Galaxy S10 sẽ giúp hãng vực lại doanh thu của mình trên thị trường smartphone, đặc biệt là phân khúc cao cấp.