Rau tăng giá do ảnh hưởng của mưa lũ
Ghi nhận tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, giá rau xanh, củ, quả tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Ghi nhận tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, giá rau xanh, củ, quả tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Cụ thể, giá rau muống 15.000 đồng/bó, cải xanh 35.000 đồng/kg, xà lách 45.000 đồng/kg, đỗ, mướp, hành lá 25.000 đồng/kg, cà chua 15.000 đồng/kg, các loại rau thơm giao động từ 55-60.000 đồng/kg. Rau xanh tăng giá không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán của tiểu thương mà còn gây khó cho người dân trong phục vụ bữa ăn hằng ngày.

Bà Nguyễn Thị Nhiễu, tổ 2, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Nửa tháng nay giá rau rất đắt và rau không ngon, người dân mua hàng cũng phải cân nhắc".

Rau tăng giá do ảnh hưởng của mưa lũ
Do ảnh hưởng của thời tiết liên tục mưa lớn, nhiều diện tích đã trồng nhưng chưa tới kỳ thu hoạch bị úng, dập nát nên không thu hoạch được.

Cũng do ảnh hưởng của thời tiết liên tục mưa lớn, nhiều khu vực trồng rau trên địa bàn không thể xuống giống, nhiều diện tích đã trồng nhưng chưa tới kỳ thu hoạch bị úng, dập nát nên không thu hoạch được.

Bà Đỗ Thị Vinh, tiểu thương chợ Thái, TP Thái Nguyên cho hay: "Bán rau chậm, người mua với lượng mua vừa phải".

Theo dự báo, mưa sẽ kéo dài đến hết tuần này, nhiều nơi có mưa lớn cục bộ, nguy cơ ngập úng tiếp tục xảy ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất nông nghiệp. Người tiêu dùng có thể chủ động thay thế bằng một số loại rau, củ nhập từ Đà Lạt hoặc các loại rau hiện có nguồn cung và mức giá ổn định hơn./.