Sau 28 tập phim "Quỳnh búp bê", số phận của Quỳnh, My "sói", Lan "cave"… cũng đã định hình. Vũ trả lại con cho Quỳnh, sau đó Quỳnh và con trai sống yên bình ở một vùng quê ven biển, Lan bất ngờ khỏi bệnh rồi được cả gia đình yêu thương, gã bố dượng bị xe tông còn My "sói" bị công an bắt vì tội tàng trữ ma túy trái phép...

Tuy nhiên, trên mạng xã hội và các diễn đàn, đồng loạt khán giả phản đối cái kết phim dù có hậu song gây nhiều hụt hẫng, không mấy bất ngờ.

quynh bup be cai ket khong the lam hai long tat ca moi nguoi duoc
Quỳnh tìm lại được con trai và có được cuộc sống bình yên sau bao biến cố cuộc đời.

Là một trong số những diễn viên được yêu thích nhất trong phim, Thanh Hương vai Lan cave chia sẻ: "Bản thân tôi chưa xem tập cuối "Quỳnh búp bê" vào tối qua vì phải đi quay phim đến 2 giờ sáng mới về. Tôi chỉ được nghe mọi người kể lại thôi. Về nhân vật Lan "cave", cô ấy đã tỉnh lại và được gia đình đón nhận. Cá nhân tôi cảm thấy đó là một cái kết có hậu cho nhân vật của mình. Còn về phim, tất cả các diễn viên đều không biết tổng thể bộ phim sẽ kết thúc như thế nào, mà chỉ biết được số phận của nhân vật mình ra sao. Tổng hòa lại sẽ là cái kết của bộ phim. Quỳnh cũng đã có một cái kết có hậu, Lan cũng vậy, Cảnh xuất hiện trở lại và My "sói" đi tù, vậy là quá mãn nhãn rồi, không mong đợi gì hơn.

quynh bup be cai ket khong the lam hai long tat ca moi nguoi duoc
Lan "cave" đã hết điên và được gia đình đón nhận"

Về những ý kiến cho rằng tập cuối "Quỳnh búp bê" quá nhạt, tôi nghĩ rằng, phim cũng chỉ là phim thôi và mỗi người đều sẽ có cảm nhận riêng. Có người đồng tình, có người lại cảm thấy có gì đó khiên cưỡng hay nuối tiếc, không thỏa đáng. Đó cũng là chuyện bình thường thôi. Giống như phim "Người phán xử" trước đó, mọi người cũng chờ đợi một cái kết gì đó, nhưng rồi phim lại đi theo hướng mà ít người ngờ đến. Không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người được".

Đạo diễn "Quỳnh búp bê" Mai Hồng Phong cho biết: "Khán giả mỗi người đều có quyền tưởng tượng câu chuyện theo ý họ muốn, còn đoàn phim chúng tôi muốn thực hiện cái kết phim nhẹ nhàng, để có thể làm một điểm tựa bù đắp lại những gian truân, mất mát các nhân vật đã trải qua. Đã có nhiều phương án được đưa ra, thì đây là một phương án được lựa chọn để hy vọng có phần tiếp theo nữa. Không thể có cái kết nào có thể làm thoả mãn hết kỳ vọng của khán giả. Theo tôi cái kết “Quỳnh búp bê” như vậy là tương đối hợp lý"./.