Quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kép trong năm 2021
Toàn cảnh hội nghị

Từ đầu năm đến nay, mặc dù, gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn duy trì ổn định nhịp độ sản xuất. Chỉ tính riêng trong tháng 1, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt 63.000 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các hoạt động sản xuất trong những ngày giáp Tết, chăm lo chu đáo cho người lao động và chuẩn bị cho lễ ra quân sản xuất đầu năm với khí thế thi đua lao động sôi nổi, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp theo đó được các địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện kịp thời; cung ứng đầy đủ các loại giống và vật tư phân bón để sẵn sàng phục vụ cho sản xuất vụ Xuân năm 2021; tính đến ngày 15/02/2021, toàn tỉnh đã thực hiện gieo cấy được trên 9.930ha lúa xuân.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh góp phần phát triển bền vững đất nước giai đoạn 2021-2025”, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Tết trồng cây năm 2021 gắn với phát động trồng cây xanh phân tán. Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 cây xanh các loại được các đơn vị, địa phương trồng sau dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động phương án sản xuất, cung cấp hàng hoá bảo đảm về số lượng và chất lượng; thực hiện công khai giá và bán theo giá niêm yết; đáp ứng kịp thời nhu cầu hàng hoá phục vụ nhân dân trong dịp Tết; các hoạt động kiểm soát hàng hóa, chống gian lận thương mại đã được các ngành, địa phương triển khai hiệu quả. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, lễ hội trên địa bàn tỉnh được tổ chức phù hợp trong điều kiện bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, thăm, tặng quà các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, người yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Tết, đón Xuân; đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra các tình huống phức tạp trên địa bàn.

Đi đôi với các nhiệm vụ trên, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Theo đó, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương; rà soát, thống kê, quản lý, theo dõi tình hình nhân khẩu trên địa bàn, nhất là các trường hợp trở về từ vùng dịch, các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính COVID-19 và các trường hợp liên quan khác để thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp. Tổ chức 28 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19, Đội phản ứng nhanh các cấp và Tổ công tác tự quản phòng, chống dịch COVID-19 tại xóm, bản, tổ dân phố. Đồng thời, thực hiện rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng phục vụ việc cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung khi có yêu cầu. Tính đến ngày 17/2, trên địa bàn tỉnh chưa có ca mắc COVID-19; tỉnh cũng chỉ đạo tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 17/02 đến ngày 28/02/2021.

Tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định, mặc dù, chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, năm 2020, đặc biệt trong những tháng đầu năm 2021, Thái Nguyên đã hoàn thành nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các ngành, địa phương đều khẳng định quyết tâm sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thành công hai nhiệm kép song hành là phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; năm tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, do vậy, đồng chí đề nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bám sát tình hình thực tiễn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức gặp mặt đầu xuân, khẩn trương bắt tay ngay vào công việc theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, bảo đảm yêu cầu về tiến độ, chất lượng; tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh, sản xuất nông nghiệp tổ chức tốt hoạt động ra quân đầu năm. Đồng thời, tập trung cao độ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới theo Nghị định 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử; thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào "Tết trồng cây" và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021; thực hiện tốt Lễ giao nhận quân năm 2021 theo quy định bảo đảm trang trọng, đúng kế hoạch./.