Hà Nội FC tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Altyn Asyr của Turkmenistan ở lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Quang Hải đã sắm vai người hùng với một cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp để góp công lớn trong chiến thắng của Hà Nội FC.

Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm có được lợi thế không nhỏ trước trận lượt về trên sân của Altyn Asyr vào ngày 27/8.

Ở trận đấu này, Hà Nội FC đã sớm phải nhận "gáo nước lạnh" từ Altyn Asyr khi đội khách bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở ngay phút thứ tư của Myrat Yagsyyew.

Sau bàn thua, đội chủ nhà đã chủ động chơi dâng cao và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của đối phương, nhưng vận may không mỉm cười với Pape Omar và Ibou Kebe khi cả hai đầu dứt điểm trúng xà.

quang hai toa sang ha noi fc nguoc dong danh bai altyn asyr

Quang Hải đang có phong độ vô cùng ấn tượng. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Những phút sau đó, Hà Nội tiếp tục chơi ép sân và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng tuyệt đẹp từ chấm đá phạt của Quang Hải.

Sang hiệp 2, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tiếp tục là những người nắm thế trận và Quang Hải chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất.

Phút 61, cầu thủ người Đông Anh này lại tỏa sáng với màn độc diễn trước vòng vây của đối phương, rồi thực hiện cú cứa lòng vào góc xa làm tung lưới Altyn Asyr, giúp Hà Nội FC dẫn ngược 2-1.

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà chỉ diễn ra 3 phút trước khi Annadurdyev thực hiện cú sút chéo góc để đánh bại Văn Công, gỡ hòa 2-2.

Bị gỡ hòa chóng vánh, Hà Nội FC tiếp tục chơi dâng cao và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành đối phương, nhưng phải đến phút 84 họ mới có cơ hội rõ ràng khi Hùng Dũng bị thủ thành Altyn Asyr phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, thủ quân Văn Quyết đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Nội FC.

quang hai toa sang ha noi fc nguoc dong danh bai altyn asyr

Hà Nội FC có ưu thế trước Altyn Asyr. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)