Bà Lê Lưu Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1, TPHCM) được xác định là đã tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, Quận 8, TPHCM rạng sáng nay.

quan 1 bo tri nguoi thay bi thu phuong tu vong do chay chung cu carina
Vụ hỏa hoạn khiến 13 người thiệt mạng trong đó có bà Lê Lưu Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1, TPHCM).

Chủ tịch UBND Quận 1, ông Trần Thế Thuận cho biết lãnh đạo quận đã tổ chức cuộc họp khẩn để phân công, sắp xếp công việc tại phường Nguyễn Thái Bình và công tác hỗ trợ gia quyến bà Phượng tổ chức lễ tang. Để đảm bảo công việc tại UBND phường Nguyễn Thái Bình, ông Thuận cho biết lãnh đạo quận đã chỉ định một Phó Chủ tịch phường phụ trách điều hành trong thời gian bầu nhân sự mới cho vị trí Chủ tịch phường.

Theo ông Trần Thế Thuận: “Đồng chí Phượng là người cán bộ gương mẫu, năng nổ, trách nhiệm trong công tác. Trong nhiều năm qua, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Quận ủy, UBND quận đánh giá cao”.

quan 1 bo tri nguoi thay bi thu phuong tu vong do chay chung cu carina
Người thân của bà Lê Lưu Bích Phượng đau đớn

Ông Trần Thế Thuận cũng cho biết, ngay trong sáng nay, UBND Quận 1 đã yêu cầu các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra vấn đề an toàn, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn, đặc biệt là các chung cư. Bên cạnh đó, tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành phòng cháy chữa cháy./.