Tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng bào Thành phố, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những gia đình nạn nhân trong vụ cháy rạng sáng 23/3.

bi thu nguyen thien nhan tham hoi cac nan nhan vu chay chung cu carina
Các nạn nhân trong vụ cháy đang được các y bác sỹ điều trị, theo dõi.

“Tôi đã xuống dưới hiện trường và rất xót xa khi chứng kiến cảnh tang thương của vụ cháy. Tôi rất đau lòng khi biết có những cái chết rất thương tâm mà đến giờ vẫn chưa xác định được danh tính”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Do đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Giám đốc Công an Thành phố xác định nhanh nhất nhận dạng nhân thân những người tử vong bởi đến thời điểm 12 giờ trưa ngày 23/3 mới chỉ xác định đúng danh tính của 6 người trong số 13 người thiệt mạng.

Trong đó, gia đình sống tại căn hộ 402, có 3 người thiệt mạng, bao gồm vợ, mẹ vợ và con gái, người chồng bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Gia đình sống trong căn hộ 501 có 3 người trong gia đình gồm người vợ, em trai và một trẻ em đã thiệt mạng. Hiện người chồng đang trong cơn nguy kịch được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bí thư Thành ủy cũng hoan nghênh nỗ lực của lực lượng phòng cháy chữa cháy chỉ trong vòng nửa tiếng đã tiếp cận hiện trường và tiến hành sơ tán cứu nạn an toàn cho nhiều người. Công tác y tế cấp cứu bệnh nhân cũng rất kịp thời khi đã nhanh chóng có mặt và đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ đạo các bệnh viện tích cực cứu chữa cho bệnh nhân với nhân lực và trang thiết bị tốt nhất, đồng thời hoàn toàn miễn phí chi phí điều trị cho những nạn nhân này.

Sau vụ cháy, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu tất cả các chung cư trên địa bàn Thành phố rà soát lại vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy.

“Các cơ quan chức năng cần xét duyệt kỹ các phương án phòng cháy chữa cháy của các chung cư, tập huấn các tình huống thoát hiểm cho người dân nhằm tránh lặp lại tình trạng thương tâm như trong vụ cháy rạng sáng nay", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo.

Nhằm động viên tinh thần của những gia đình có người bị nạn, TPHCM đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 60 triệu đồng, hỗ trợ từ 10-15 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân đang cấp cứu tại các bệnh viện./.