qualcomm canh bao tuong lai bap benh cua nganh dien thoai thong minh

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Nhà sản xuất chip và modem điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã cảnh báo virus corona chủng mới (2019-nCoV) có thể phá vỡ ngành công nghiệp di động toàn cầu.

Ngày 5/2, Qualcomm cho biết đã giảm dự báo kinh doanh cho quý tiếp theo một phần do sự bùng phát virus 2019-nCoV) ở Trung Quốc.

"Có sự không chắc chắn đáng kể xung quanh tác động của virus corona đối với chuỗi cung ứng và nhu cầu thiết bị cầm tay," giám đốc tài chính của Qualcomm, Akash Palkhiwala, cho biết trong hội nghị báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất.

Tính đến sáng 6/2, virus corona đã cướp đi mạng sống của hơn 560 người và lây nhiễm hơn 28.000 người trên toàn thế giới - hầu hết các bệnh ở Trung Quốc. Sự bùng phát dịch bệnh này đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh toàn cầu, với việc các nhà bán lẻ đóng cửa hàng trăm cửa hàng, các hãng hàng không hủy các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc và thị trường dầu thô đầu tuần này.

Ngành công nghiệp điện thoại thông minh, vốn phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc trong cả sản xuất và bán hàng, có thể sẽ chứng kiến một đợt sụt giảm lớn doanh số. Gần một nửa doanh thu của Qualcomm năm ngoái đến từ Trung Quốc, trong khi đó một số khách hàng của họ bao gồm Apple đang có sự hiện diện lớn ở Trung Quốc.

"Khi tình hình virus corona tiếp tục diễn ra, suy nghĩ của chúng tôi hướng đến nhiều nhân viên Qualcomm ở Trung Quốc, khách hàng và nhà cung cấp, gia đình của họ, cũng như những người bị ảnh hưởng bởi tình huống chưa từng có này," Steve Mollenkopf, CEO của Qualcomm cho biết hôm thứ Tư 5/2.

Nhà sản xuất chip đã báo cáo doanh thu 5,08 tỷ USD cho quý kết thúc vào tháng 12 năm 2019 - tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái - trong khi lợi nhuận của hãng giảm 13%.

Cổ phiếu Qualcomm đã giảm gần 2% trong giao dịch sau giờ làm việc./.