Gianluigi Buffon trở thành người thứ 18 gia nhập hội các cầu thủ chuyên nghiệp có ít nhất 1000 trận thi đấu trong sự nghiệp, khi anh vào sân bắt chính cho tuyển Italy ở trận thắng Albania với tỷ số 2-0 tại vòng loại World Cup 2018 hôm 24/3. Tổng cộng, thủ thành 39 tuổi này đã chơi 832 trận đỉnh cao cho hai CLB Parma, Juve và 168 trận cho đội tuyển quốc gia.

Khi được hỏi về quan điểm coi ai là thủ môn hay nhất trong lịch sử, Andrea Pirlo trả lời: “Với tôi, thủ môn số một mọi thời đại là Buffon. Chúng tôi đã thi đấu cùng nhau trong màu áo Italy kể từ khi chúng tôi mới 15 tuổi. Chúng tôi tới bây giờ vẫn nói chuyện thường xuyên với nhau”.

pirlo buffon la thu mon so mot nhung da qua gia de toi my
Pirlo chơi với Buffon từ năm 15 tuổi và tin rằng không có thủ môn nào hay bằng người bạn thân.

Về khả năng Buffon cũng tới Mỹ trước khi kết thúc sự nghiệp, Pirlo nói: “Chuyện gì xảy ra nếu anh ấy cũng đến New York như tôi ư? Bây giờ, Buffon đã hơi già để sang Mỹ thi đấu ở giải MLS. Nhưng anh ấy vẫn là thủ môn hay nhất thế giới”.

Gianluigi Donnarumma của Milan được giới chuyên môn đánh giá sẽ là người kế thừa vị trí của Buffon tại đội tuyển Italy. Pirlo cũng kể tên thủ môn 18 tuổi này trong danh sách những tài năng trẻ hàng đầu của Italy mà anh nghĩ có thể giúp đội tuyển áo thiên thanh cạnh tranh các danh hiệu trong tương lai.

“Một thế hệ chất lượng mới của bóng đá Italy đã xuất hiện. Bên cạnh Marco Verratti, tiền vệ đã khẳng định được tài năng ở cấp CLB tại PSG, tôi còn thực sự thích những Domenico Berardi của Sassuolo, thủ môn Gianluigi Donnarumma của Milan, hậu vệ Juventus Daniele Rugani, Federico Di Francesco của Bologna, và bộ đôi của Fiorentina là Federico Chiesa và Federico Bernardeschi", Pirlo nói thêm.

Nguyễn Phát