Thắng lợi 3-0 ở lượt đi không hề khiến Real Madrid chủ quan, khi HLV Zidane sử dụng đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên trong ngày Ramos vắng mặt do bị treo giò, hàng thủ Real Madrid chơi tệ hại và sau hiệp 1 họ đã bị dẫn 2-0 sau cú đúp của Mandzukic.

thua juventus 1 3 real madrid may man vao ban ket champions league
Mandzukic đánh đầu mở tỷ số cho Juventus ngay ở phút thứ 2

Sự thất vọng của Real Madrid tiếp tục tái diễn khi thủ môn Navas mắc sai lầm để Matuidi nâng tỷ số lên 3-0. Nỗi lo bị thua ngược như Barcelona lại hiện hữu với Real Madrid khi họ liên tục bị đối thủ ép sân, trước khi bước ngoặt trận đấu đến ở phút 90+3.

Lucas Vazquez kiếm được quả phạt đền và thủ thành Buffon phản ứng dữ dội rồi nhận thẻ đỏ. C.Ronaldo bình tĩnh ghi bàn trên chấm phạt đền ấn định kết quả 1-3 cho Real Madrid và đội chủ nhà đi tiếp sau khi thắng 4-3 sau hai lượt trận tứ kết.

"Hút chết" tại Bernabeu, Real Madrid lập kỷ lục khi 8 năm liên tiếp có mặt ở bán kết Champions League. C.Ronaldo dù trải qua trận đấu không đạt phong độ cao, nhưng anh cũng đã có 11 trận ghi bàn liên tục ở Champions League.

HLV Zidane sử dụng sơ đồ 4-4-2 thận trong khi xếp Isco, Modric, Kroos, Casemiro đá tiền vệ hỗ trợ cho cặp C.Ronaldo-Bale. Bên phía Juventus, HLV Allegri bố trí ba tiền đạo Higuain, Douglas Costa, Mandzukic đá chính ngay từ đầu.

thua juventus 1 3 real madrid may man vao ban ket champions league

Mandzukic lập cú đúp cho Juventus chỉ sau 37 phút thi đấu

Juventus nỗ lực tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay phút thứ 2 từ quả tạt bên cánh trái của Sami Khedira, Mandzukic thoải mái băng vào đánh đầu tung lưới Keylor Navas mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

5 phút sau, Douglas Costa tận dụng tốc độ bứt phá bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong. Thủ môn Navas của Real Madrid đã không thể bắt gọn trái bóng, Higuain băng vào đá bồi nhưng không thể chạm bóng

Phút thứ 10 Real Madrid có cơ hội đầu tiên nhưng cú đá của Bale chưa đủ khó để hạ Buffon. 4 phút sau C.Ronaldo dùng tốc độ loại bỏ hậu vệ Juventus, nhưng cú đá của CR7 đã bị Buffon xuất sắc cản phá.

Trận đấu đang diễn ra đầy hấp dẫn và Juventus chơi đôi công cùng Real Madrid ngay tại Bernabeu. Sự căng thẳng cũng được đẩy lên cao khi lần lượt Carvajal rồi Pjanic nhận thẻ vàng sau những tình huống chơi thô bạo.

thua juventus 1 3 real madrid may man vao ban ket champions league

Sai lầm tai hại của Navas giúp Juventus dẫn 3-0 và suýt tạo địa chấn ở Bernabeu

Phút 30 từ quả đá phạt của Toni Kroos bên cánh phải tạo cơ hội cho Marcelo băng vào tung cú sút hết tầm chân nhưng bóng đi không chính xác. 4 phút sau Isco có cơ hội đối mặt với Buffon, nhưng cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha quá hiền.

Bất ngờ tiếp tục đến ở phút 37, từ quả tạt bóng bên cánh trái của đồng đội Mandzukic bật cao đánh đầu không cho Navas cơ hội nào, hoàn tất cú đúp và giúp Juventus dẫn 2-0. Áp lực lớn đang đè nặng lên đối với Real Madrid.

Cuối hiệp 1, Varane trong tình huống lên tham gia tấn công đã đánh đầu dội xà ngang Juventus. Đầu hiệp 2, Real Madrid đã có điều chỉnh khi Gareth Bale, Casemiro rời sân nhường chỗ cho Lucas Vazquez và Marco Asensio.

Phút 59, Higuain có pha xoay người dứt điểm táo bạo nhưng Navas đã kịp cứu thua cho Real Madrid. Hai phút sau, Thủ môn Keylor Navas mắc sai lầm sơ đẳng biếu không cho Blaise Matuidi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Hai đội chính thức quay về vạch xuất phát sau hai trận lượt đi lượt về.

thua juventus 1 3 real madrid may man vao ban ket champions league

Real Madrid được hưởng quả phạt đền ở phút 90+3, Buffon nhận thẻ đỏ khi phản ứng trọng tài...

thua juventus 1 3 real madrid may man vao ban ket champions league

C.Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định kết quả 1-3 chung cuộc của trận đấu

C.Ronaldo bị theo rất sát ở trận đấu này và phút 67 anh bị Sandro phạm lỗi thô bạo, cầu thủ Juventus phải nhận thẻ vàng. Real Madrid nỗ lực tấn công và ở phút 79, Varane xoay người dứt điểm nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Buffon.

Phút 86, C.Ronaldo nỗ lực đánh đầu cận thành sau quả tạt từ cánh phải nhưng bóng đi chệch cột dọc. Điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 86 khi Benatia đẩy sau với Vazquez và trọng tài cho Real Madrid được hưởng quả phạt đền.

Thủ thành Buffon phản ứng dữ dội trọng tài và nhận thẻ đỏ rời sân. C.Ronaldo bước lên bình tĩnh đánh bại thủ môn dự bị Szczesny, rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Real Madrid. Đội chủ nhà giữ được kết quả cuối cùng sau 8 phút bù giờ và may mắn giành vé vào bán kết Champions League (chung cuộc 4-3).

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Navas, Carvajal, Varane, Vallejo, Marcelo, Casemiro (Lucas 45), Modric (Kovacic 75), Kroos, Isco, Ronaldo, Bale (Asensio 45)

Thẻ vàng: Carvajal, Marcelo

Bàn thắng: Ronaldo 90+6

Juventus: Buffon, De Sciglio (Lichtsteiner 17), Benatia, Chiellini, Alex Sandro, Khedira, Pjanic, Matuidi, Douglas Costa, Higuain (Szczesny 90+6), Mandzukic

Bàn thắng: Mandzukic 2, 37, Matuidi 60

Thẻ vàng: Lichtsteiner, Pjanic, Mandzukic, Sandro, Costa, Benatia

Thẻ đỏ: Buffon