phong kham thu phi cao hon gia niem yet tiep tuc tai pham

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ liên tiếp bị Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng xử phạt

Sau khi kiểm tra hoạt động hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám đa khoa Hữu Thọ (địa chỉ 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) theo đơn phản ánh của công dân ngày 5/3, Đoàn kiểm tra Sở Y tế ghi nhận phòng khám đa khoa Hữu Thọ không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; không báo cáo Sở Y tế TP Đà Nẵng trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Do đó, Chánh Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Hữu Thọ với số tiền xử phạt là 24 triệu đồng vào ngày 8/3.

Điều đáng chú ý, trước đó, ngày 23/1, Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã ra quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Hữu Thọ 8 triệu đồng vì thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết. Quyết định này cũng dựa trên việc thanh tra phòng khám này khi có phản ánh của người dân về việc bị xét nghiệm và bán thuốc với giá cao. Đồng thời yêu cầu cơ sở thông báo cho bệnh nhân chính xác số tiền bệnh nhân phải trả theo đúng giá niêm yết.