Ngày 5/5, Sở Y tế Phú Yên cho biết đã ra các quyết định xử phạt ông Lê Trọng Lịnh và Lê Thị Kim Oanh số tiền 17,5 triệu đồng vì vi phạm về kinh doanh dược liệu.

Trong đó, ông Lịnh bị phạt 7,5 triệu đồng về hành vi kinh doanh dược liệu nhưng không có giấy phép; ông Lịnh và Oanh bị phạt mỗi người 5 triệu đồng về hành vi kinh doanh dược liệu nhưng không có chứng chỉ hành nghề.

xu phat 2 cha con khong co chung chi hanh nghe y nhung van ke toa boc thuoc

Cơ sở bán thuốc Nam không phép của gia đình ông Lịnh (ảnh Trần Thanh)

Ngoài ra, cha con ông Lịnh đã buộc phải dừng hoạt động hai trang web giới thiệu thuốc nam gia truyền Bảo Tiên và Gia Bảo Tiên chữa bệnh thận và ung thư vú.

Trước đó, ngày 14/4 Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an huyện Phú Hòa tiến hành kiểm tra hoạt động bán thuốc nam của ông Lê Trọng Lịnh và bà Lê Thị Kim Oanh.

Qua làm việc với đoàn kiểm tra, ông Lê Trọng Lịnh thừa nhận hành vi bán thuốc nam khi chưa được ngành chức năng cấp phép, bản thân ông và con gái không có chứng chỉ hành nghề y dược, tự lập trang web uxovu.com và soithangiabaotien.com để giới thiệu thuốc nam và bán cho nhiều người trên cả nước với giá từ 4 - 6 triệu đồng/thang, người bệnh chỉ cần cho biết triệu chứng bệnh qua điện thoại, Zalo, email là có thể mua thuốc về điều trị.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, thu giữ số cây đang cất giữ tại nhà ông Lê Trọng Lịnh để làm thuốc nam và yêu cầu cha con ông này dừng ngay hoạt động hai trang web có nội dung giới thiệu thuốc nam gia truyền “Bảo Tiên” và “Gia Bảo Tiên” chữa bệnh thận và ung thư vú.