Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí: Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và đại biểu các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng và tỉnh Bình Thuận.

phoi hop lanh dao chi dao cong tac quan su quoc phong gan voi phat trien kinh te xa hoi

Quang cảnh hội nghị.

Tại buổi làm việc, Thường vụ Quân ủy Trung ương và Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã trao đổi, thống nhất một số nội dung, biện pháp nhằm tăng cường phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng gắn với phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới. Một trong những nội dung trọng tâm của hội nghị được các đại biểu quan tâm, trao đổi thống nhất là tăng cường biện pháp để triển khai thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng sân bay tại Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

phoi hop lanh dao chi dao cong tac quan su quoc phong gan voi phat trien kinh te xa hoi

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch trao đổi tại hội nghị.

Hội nghị đã thống nhất cao về tầm quan trọng và sự cần thiết đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, đưa sân bay Phan Thiết vào hoạt động đồng bộ với Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết; tạo điều kiện cho các đơn vị quân đội nhanh chóng ổn định vị trí đóng quân, nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo phi công; đồng thời tạo điều kiện cho địa phương phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng mong muốn của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Bình Thuận. Để phối hợp đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án sân bay Phan Thiết, Bộ Quốc phòng và tỉnh Bình Thuận thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ, giao nhiệm vụ cụ thể các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận tổ chức thực hiện.