Phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn ở Phú Bình - đã ps cam 12.11
Tận dụng tối đa nguồn lao động tại chỗ cùng thế mạnh về nghề truyền thống, Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Phương Anh đã đưa khoa học kỹ thuật vào dây chuyền sản xuất cơ khí.

Tận dụng tối đa nguồn lao động tại chỗ cùng thế mạnh về nghề truyền thống, Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Phương Anh đã đưa khoa học kỹ thuật vào dây chuyền sản xuất cơ khí. Đến nay, các thiết bị phục vụ hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản, chi tiết cho phụ tùng ô tô, xe máy, thiết bị phụ trợ công nghiệp đã đến được với nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh. Hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển cũng đã góp phần tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho gần 60 lao động.

Ông Dương Nghĩa Lý, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại Phương Anh, huyện Phú Bình chia sẻ: "Hiện tại, tất cả các chi phí đều tăng, nhưng đơn vị cũng có sự chia sẻ với khách hàng, luôn luôn có những cải tiến để làm giảm chi phí, giảm giá thành, vẫn đảm bảo chi phí của đơn vị và chi phí cho khách hàng".

Phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn ở Phú Bình - đã ps cam 12.11
Để thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển, thời gian qua, huyện Phú Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khuyến khích các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển.

Để thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển, thời gian qua, huyện Phú Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp khuyến khích các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển; đồng thời, thực hiện hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp tiếp cận với các chủ trương, cơ chế, chính sách của Trung ương và địa phương trong việc phát triển sản xuất, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm… Từ đó, các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện đã tăng lên cả chất và lượng.

Ông Dương Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết: "Huyện tập trung vào việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động để chuyển dịch lao động từ sản xuất nông nghiệp sang lao động công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, có đủ năng lực, trình độ, tay nghề, khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp trong giai đoạn mới".

Bên cạnh những kết quả trên, việc triển khai xây dựng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn huyện Phú Bình vẫn chưa xứng với tiềm năng, phần lớn vẫn là các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ. Do vậy, để công nghiệp nông thôn phát triển hơn nữa, huyện cần tiếp tục hỗ trợ vốn, kỹ thuật để đơn vị, doanh nghiệp phát triển sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị, xúc tiến thương mại cũng như đào tạo nguồn nhân lực./.