Niềm vui cho em
Đối với những em nhỏ mắc bệnh và đang điều trị tại bệnh viện, một ngày Tết thiếu nhi trọn vẹn, đầy đủ là điều mà các em luôn mong ước.

Trong đợt 1/6 này, khoa Nhi, bệnh viện Trung ương Thái Nguyên có 200 bệnh nhi đang điều trị, trong đó có nhiều bệnh nhi nhà xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều em nhỏ phải điều trị thời gian dài. Bởi vậy, mong muốn các bệnh nhi có một ngày 1/6 trọn vẹn, ấm áp, vui tươi và cũng để khích lệ, động viên tinh thần các em, nhiều đơn vị trong đó có một số chi đoàn thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp cùng phòng Công tác Xã hội, bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và các nhà hảo tâm đã có rất nhiều những món quà ý nghĩa trao tặng các em.

Em Dương Thế Vũ, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn vui vẻ cho biết: "Con được các cô chú tặng quà là vui rồi, mong muốn mùng 1/ 6 của con là khỏi bệnh và trở về nhà".

Chị Đặng Thị Vượng, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn xúc động nói: "Tết thiếu nhi, cháu lại không về được, thấy các cô chú đến tặng quà cháu vui sướng quá, rất cảm ơn các cô chú đây là món quà tinh thần rất lớn".

Niềm vui cho em
Niềm vui cho em

Bên cạnh những phần quà ý nghĩa, các chi đoàn cũng trao tặng dụng cụ vui chơi tại khu vui chơi trong khuân viên khoa Nhi, để giúp các em điều trị tại bệnh viện có không gian vui chơi, có tâm lý thoải mái hơn để phần nào vơi bớt nỗi đau bệnh tật.

Bác sĩ cao cấp Đồng Quang Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia sẻ: "Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, là cơ sở để tạo ra một nơi vừa chữa bệnh, vừa vui chơi, vừa sinh hoạt giống như một công viên".

Những món quà nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng sẽ tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các em và gia đình vượt qua những khó khăn, từ đó mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

Anh Nguyễn Duy Tuấn, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Cục Quản lý Thị trường Thái Nguyên: "Các cơ quan, đoàn thể, các đơn vị có món quà dành tặng cho các cháu, động viên tinh thần các cháu sớm lành bệnh về với gia đình, giúp các cháu cảm thấy luôn có sự quan tâm của cộng đồng và xã hội".

Niềm vui cho em

Tình yêu thương, sự sẻ chia, quan tâm được trao đi, nhận lại là những nụ cười hạnh phúc, trong trẻo của con trẻ. Mong rằng những hành động đẹp, tử tế sẽ tiếp tục được lan tỏa để trẻ em sẽ có những ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 thật sự ý nghĩa, tràn ngập tình yêu thương./.