Facebook Zalo youtube Tiktok

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 năm 2024 thành công tốt đẹp

Xã hội
“Chỉ có giáo dục mới sớm đưa cuộc sống của các bản làng cũng như từng gia đình đi đến âm no và hạnh phúc”- đó là khẳng định của đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024 diễn ra sáng 24/10 tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh.
aa
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 năm 2024 thành công tốt đẹp
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024

Dự đại hội có đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương. Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 250 đại biểu chính thức đại diện cho trên 384 nghìn đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh.

Sau 5 năm thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ III năm 2019, công tác dân tộc và các chính sách dân tộc đã được tỉnh Thái Nguyên dành nhiều sự quan tâm, các ngành, các cấp và nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh đã nỗ lực, cố gắng vượt mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực.

Giai đoạn 2019-2024 là giai đoạn chuyển tiếp song song cùng thực hiện 14 chính sách lớn của Đàng và Nhà nước về công tác dân tộc, như chương trình 135, chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các đề án phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Các chính sách dân tộc do Đại hội lần thứ III thông qua đều đạt và vượt, là minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn các mục tiêu phát triển của vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên. Đến nay 100% các xã trong toàn tỉnh có đường ô tô đến trung tâm, 100% xóm có điện lưới quốc gia, trên 96% hộ gia đình vùng dân tộc thiểu số và miền núi được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, 100% xã vùng dân tộc thiểu số có trường học kiên cố, trạm y tế, trong đó trên 90% trạm y tế xã có bác sĩ. Tỷ lệ hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số và miền núi giảm 5,1%... Những kết quả đã đạt được trong công tác dân tộc của tỉnh Thái Nguyên cũng đã được Trung ương ghi nhận và đánh giá cao.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 năm 2024 thành công tốt đẹp
Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc: “Cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các chính sách của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều chủ trương chính sách đúng đắn, ban hành nhiều chủ trương chính sách riêng đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh, đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền của tỉnh quyết tâm chỉ đạo thực hiện, cộng đồng các dân tộc hưởng ứng thực hiện và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Là quyết tâm chính trị và sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực vượt khó vươn lên của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh".

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị Đại hội nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; đồng thời nhấn mạnh thêm một số vấn đề cần quan tâm thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 năm 2024 thành công tốt đẹp
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: “Tiếp tục quán triệt, nhận thức đầy đủ công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, có tính chiến lược lâu dài. Trong quá trình phát triển của tình bám sát các chủ trương, đường lối của Trung ương, chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tiễn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch của tỉnh về phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tiếp tục ưu tiên bố trí nguồn lực để đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hẹp khoảng cách giữa vùng dân tộc thiểu số và miền núi với vùng đô thị phát triển của tỉnh. Tỉnh Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình có đủ điều kiện theo quy định trước ngày 31/3/2025. Đồng bào các dân tộc trong tỉnh tiếp tục gìn giữ tình đoàn kết để tạo thành sức mạnh vượt qua khó khăn thử thách, cùng nhau xây dựng bản làng ấm no, quê hương dầu đẹp. Tôi mong muốn đồng bào dân tộc thiểu số dù khó khăn vất vả đến đâu cũng phải ưu tiên thời gian và tiền của, tạo mọi điều kiện tốt nhất để con em chúng ta được đến trường, được vui chơi, được học hành đến nơi đến chốn. Chỉ có giáo dục mới là con đường duy nhất đưa bản làng quê hương đất nước chúng ta ngày càng phát triển dầu mạnh".

Diễn ra trong niềm phấn khởi, tự hào của đồng bào các dân tộc thiểu số, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 không chỉ là diễn đàn để đồng bào các dân tộc thiểu số nói lên tiếng nói, nguyện vọng, ý chí của mình mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cả hệ thống chính trị đối với công tác dân tộc và các chính sách dân tộc, góp phần nâng cao chất lượng đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, từng bước đổi mới bộ mặt vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Đại hội diễn ra với nhiều kỳ vọng, gửi gắm và mong muốn của các đại biểu đại diện cho hơn 380 nghìn đồng bào dân tộc thiểu số trong toàn tỉnh.

Anh Dương Văn Chung, Giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc chia sẻ: "Tôi và rất nhiều các đại biểu khác đều có một cảm xúc rất là vui và cảm thấy tự hào bởi vì chúng tôi là con em đồng bào các dân tộc thiểu số và cũng được Đảng và Nhà nước rất quan tâm".

Ông Ôn Văn Huân, xã Phúc Thuận, TP Phổ Yên: "Trong không khí vui tươi phấn khởi của đại hội chúng tôi rất kỳ vọng Trung ương và Chính phủ có chính sách, chủ trương quan tâm hơn nữa đến đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là chính sách bảo hiểm y tế cho đồng bào".

Chị Bàn Thị Hồng, thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ: "Trong thời gian tới chúng tôi mong là có nhiều chính sách hơn nữa đối với vùng dân tộc, hỗ trợ về trang thiết bị và cuộc sống của các con em dân tộc thiểu số".

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 năm 2024 thành công tốt đẹp
Đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc trao bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân, trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 5 cá nhân
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 năm 2024 thành công tốt đẹp
UBND tỉnh khen thưởng 23 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ 4 năm 2024 thành công tốt đẹp
UBND tỉnh khen thưởng 23 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024

Với chủ đề “Các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đã đánh giá toàn diện các kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2019-2024, đồng thời đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể giai đoạn 2024-2029, như: phấn đấu thu nhập bình quân của người dân tộc thiểu số bằng 60% bình quân chung của cả nước; 100% xã vùng dân tộc và miền núi đạt chuẩn nông thôn mới; trên địa bàn tỉnh không còn xã đặc biệt khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số giảm xuống dưới 8% theo tiêu chí mới…

Nhân dịp này, đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã trao bằng khen cho 1 tập thể, 5 cá nhân; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 5 cá nhân; UBND tỉnh khen thưởng 23 tập thể, 60 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024./.

Thùy Chi, Quốc Hưng

Tin mới hơn

Nâng tầm thương hiệu trà Thái Nguyên lên thành văn hoá Trà

Thái Nguyên được mệnh danh là “Đệ nhất danh trà”với những sản phẩm trà ngon được phân bố hầu khắp trên địa bàn tỉnh. Cây chè được xác định là sản phẩm nông nghiệp chủ lực, có giá trị thương hiệu lớn của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu, đặc biệt là xây dựng, củng cố nghệ thuật trà Thái Nguyên trở thành nét văn hoá trà đặc sắc - Đây được xem là một trong những giải pháp góp phần phát huy giá trị cây chè và sản phẩm trà, nâng tầm thương hiệu “Trà Thái Nguyên” vươn xa hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phối hợp chặt chẽ, tuyên truyền hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

Sáng 25/10, tại TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), Cục Chính trị Quân khu 1 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp chỉ đạo tuyên truyền nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương (QP, QSĐP) giữa Cục Chính trị Quân khu 1 với Báo, Đài phát PT-TH các tỉnh trên địa bàn quân khu giai đoạn 2022-2024.

Khai mạc giải cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ XIX

Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống vẻ vang của ngành Thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2024), sáng 26/10, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên chính thức khai mạc Giải Cầu lông toàn quốc Báo Thanh tra lần thứ 19 năm 2024.

Đảm bảo giải quyết quyền lợi chính đáng cho người dân

Chiều 25/10, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đã chủ trì buổi tiếp công dân để chỉ đạo giải quyết kiến nghị của công dân Nguyễn Hồng Trung và Vũ Thị Kim Chi, ở tổ 11, phường Đồng Quang TP. Thái Nguyên. Dự buổi tiếp có đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.

Nâng cao nhận thức về phòng chống tảo hôn cho lứa tuổi học sinh

Để ngăn chặn nạn và giảm thiểu nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng các chương trình, dự án, các đơn vị, địa phương đưa nội dung tuyên truyền giới tính vào trong trường học, nhất là ở khối THCS và THPT.

Tin bài khác

Vấn nạn giấy tờ giả - hệ lụy khôn lường

Vấn nạn giấy tờ giả - hệ lụy khôn lường

Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, tiktok… tình trạng quảng cáo, mua, bán các loại bằng cấp, giấy tờ giả diễn ra rất phức tạp với phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây bức xúc dư luận. Xuất phát từ nhu cầu của không ít cá nhân muốn có bằng cấp, giấy tờ để làm hồ sơ xin việc hoặc sử dụng với những mục đích khác. Có cung thì ắt có cầu, các dịch vụ làm giấy tờ, bằng cấp giả đã xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội. Khách hàng chỉ cần lựa chọn loại giấy tờ mình có nhu cầu, cung cấp thông tin cá nhân phù hợp, địa chỉ nhận hàng, chỉ sau vài ngày là đã có thể nhận được giấy tờ. Đây là thực tế đáng báo động và không thể xem nhẹ vấn nạn này trong đời sống xã hội hiện nay.
PGBank khai trương chi nhánh Thái Nguyên

PGBank khai trương chi nhánh Thái Nguyên

Ngày 24/10, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển - PGBank đã khai trương chi nhánh Thái Nguyên tại tòa nhà 677 Lương Ngọc Quyến, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên.
Bàn giải pháp thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

Bàn giải pháp thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới

Chiều ngày 23/10, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì hội nghị Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước để đôn đốc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024. Dự tại điểm cầu Thái Nguyên có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị, ngành liên quan…
Hoàn thiện kỹ thuật nuôi lợn từ thức ăn có bổ sung nguyên liệu chè xanh

Hoàn thiện kỹ thuật nuôi lợn từ thức ăn có bổ sung nguyên liệu chè xanh

Với mục tiêu khai thác triệt để ưu thế của vùng nguyên liệu chè Thái Nguyên góp phần nâng cao giá trị của đàn gia súc, gia cầm; từ ý tưởng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng, Sở Khoa học và Công nghệ và các nhà khoa học của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã tiến hành thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu, xây dựng quy trình nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu chè xanh Thái Nguyên”.
Sớm khắc phục tình trạng lãng phí cơ sở vật chất sau sáp nhập đơn vị hành chính

Sớm khắc phục tình trạng lãng phí cơ sở vật chất sau sáp nhập đơn vị hành chính

Thực hiện nghị quyết của Trung ương và Kế hoạch của tỉnh về sáp nhập các đơn vị hành chính, nhiều địa phương đã tích cực thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã để giảm số lượng và đơn vị đầu mối. Tuy nhiên, sau sáp nhập một số trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị chậm tiến hành bàn giao về cho địa phương quản lý, sử dụng đã dẫn đến tình trạng bị bỏ hoang gây lãng phí, trong đó có trụ sở làm việc vừa mới được đầu tư xây dựng. Đây là vấn đề đang đặt ra đối với các cấp chính quyền huyện Đại Từ thời gian qua.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc