Nhịp cầu gắn kết hữu nghị Việt - Hàn
Một buổi học của các em học sinh tại Ngôi trường Hy vọng

Ngôi trường mang tên Hy vọng được xây dựng và đưa vào hoạt động tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên là dự án thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp do Trung tâm Hợp tác Việt Hàn tỉnh Thái Nguyên và Tổ chức KFHI với sự tài trợ của Samsung Việt Nam thực hiện. Tinh thần hiếu học của những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn đã được thắp sáng tại ngôi trường này.

Ông Lee Jeong Ung, Giám đốc Dự án, Tổ chức KFHI Hàn Quốc tại Thái Nguyên cho biết: "Từ khi ngôi trường Hy vọng Samsung chính thức bắt đầu lớp học đầu tiên vào tháng 9 năm 2018, trường có tổng cộng 6 môn học và 10 câu lạc bộ. Phần lớn các em học sinh tại đây đều có hoàn cảnh khó khăn, sau mỗi giờ học, chúng tôi còn cung cấp bữa ăn dinh dưỡng cho tất cả học sinh, để giúp các em phát triển toàn diện".

Nhịp cầu gắn kết hữu nghị Việt - Hàn
Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên đã kết nối hợp tác thông qua nhiều hoạt động hợp tác, tiếp nhận tài trợ, viện trợ; hỗ trợ người dân tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh cải thiện sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân

Được thành lập năm 2014, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên đã kết nối hợp tác thông qua nhiều hoạt động hợp tác, tiếp nhận tài trợ, viện trợ; hỗ trợ người dân tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh cải thiện sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân. Cùng với đó, các hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa Hàn Quốc tới người dân trong tỉnh được triển khai có hiệu quả.

Ông Trần Tùng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ cho hay: "Trong những năm qua, Hội đã trực tiếp vận động được nhiều dự án của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hội cũng đã trực tiếp vận động được một số doanh nghiệp vào đầu tư tại địa bàn. Các doanh nghiệp Hàn Quốc này cũng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương".

Hiện, Hội có 5 thành viên tập thể và trên 250 hội viên cá nhân. Những kết quả đạt được trong thời gian qua sẽ tạo tiền đề để Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên có thêm đối tác mới, góp phần phát triển công tác đối ngoại nhân dân ngày càng hiệu quả và thiết thực.

Bà Trương Thị Huệ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Trong thời gian tới, Hội cũng đề ra nhiệm vụ duy trì hoạt động của 5 trường kết nghĩa, tiếp tục là cầu nối để có thêm nhiều tổ chức, đơn vị có kết nghĩa hợp tác, giao lưu với Hàn Quốc".

Hàn Quốc hiện đứng đầu về tổng vốn đầu tư đăng ký với gần 7,3 tỷ đô la Mỹ và 107 dự án đầu tư tại Thái Nguyên. Sự khởi sắc trong bức tranh đầu tư cùng nhịp cầu hữu nghị, ngoại giao nhân dân được hình thành và vun đắp, sẽ tiếp tục là minh chứng sinh động cho mối quan hệ hợp tác chiến lược hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc, nhằm đem lại thịnh vượng, phát triển bền vững cho nhân dân hai nước./.