Dù chưa đến ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), nhưng do sau tết, giá vàng liên tục tăng nên nhiều người dân ở TP HCM có xu hướng mua vàng.

nhieu nguoi dan tp hcm do xo mua vang vi so gia tang cao

Khách hàng mua vàng tại tiệm vàng Mi Hồng, quận Bình Thạnh, TP HCM (Ảnh: Người lao động)

Sáng nay (3/2), tại một số tiệm vàng ở đường Lê Thánh Tôn (Quận 1), đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh)... tuy không có tình trạng đông đúc người dân đi mua vàng, nhưng cũng có người mua vàng với số lượng lớn từ vài lượng đến vài chục lượng.

Thời điểm từ 9h30 đến 10h 30, giá vàng bán ra có lúc lên đến 3 triệu 795 ngàn đồng/chỉ nhưng vẫn có nhiều giao dịch lớn. Sau đó giá vàng giảm xuống đôi chút với giá bán ra 3 triệu 787 ngàn đồng/chỉ, mua vào 3 triệu 470 ngàn đồng/chỉ.

Đáng nói là vàng miếng loại 5 chỉ, 2 chỉ và 1 chỉ rất hút hàng. Ngay trong buổi sáng nay, nhiều nơi kinh doanh vàng bạc, kể cả Trung tâm Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng không còn loại vàng này để bán.

Chị Nguyễn Thị Thủy, một khách hàng tại TP HCM chia sẻ: "Năm nào tôi mua cũng mua vàng tượng ông Thần tài 2 chỉ. Tôi sợ ngày Vía Thần tài năm nay giá vàng tăng cao, chen lấn mệt mỏi, nên tôi đi mua sớm"./.