nhieu cong nhan bi ngo doc thuc pham sau khi an ca dem
Sau khi ăn ca đêm tại bếp ăn tập thể của công ty, nhiều công nhân phải nhập viện (ảnh CTV)

Tin từ Bệnh viện đa khoa huyện An Dương (TP. Hải Phòng) trưa nay (30/5) cho biết, khoảng 4h sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 37 công nhân của công ty LG Display, doanh nghiệp 100% vốn của Hàn Quốc, chuyên sản xuất linh kiện điện tử (trụ sở tại Lô E, KCN Tràng Duệ, huyện An Dương) nhập viện trong tình trạng buồn nôn, đau bụng, hoa mắt chóng mặt ...

Ngay sau khi tiếp nhận số công nhân trên và tiến hành thăm khám, bệnh viện đã huy động các y, bác sĩ tiến hành làm các xét nghiệm, truyền dịch, uống men tiêu hóa, kháng sinh ... Đến khoảng 12h trưa nay, 28 công nhân được xuất viện, 9 công nhân còn lại vẫn đang tiếp tục điều trị.

nhieu cong nhan bi ngo doc thuc pham sau khi an ca dem
Chẩn đoán ban đầu các công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Theo một số công nhân, khoảng gần 12h đêm ngày 29/5, các công nhân trong ca đã được nghỉ để ăn ca đêm tại bếp ăn tập thể của công ty. Thực đơn gồm: thịt gà, mực xào, bí luộc và giò. Tuy nhiên sau khi ăn xong và tiếp tục vào ca sản xuất thì một số công nhân có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, hoa mắt chóng mặt.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc công ty LG Display đã nhanh chóng điều xe chở các công nhân trên vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện An Dương ngay gần đó.

Phía bệnh viện ban đầu nhận định các công nhân trên đã bị ngộ độc thức ăn.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.

Công ty LG Display là doanh nghiệp 100% vốn của Hàn Quốc chuyên sản xuất linh kiện điện tử.