ngan hang thuong mai co phan dau tu va phat trien chi nhanh thai nguyen ban giao cong trinh cho truong mam non xa khoi ky huyen dai tu
Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao công trình nhà 2 tầng 6 phòng học cho Trường Mầm non xã Khôi Kỳ.

Công trình Trường mầm non xã Khôi Kỳ được xây dựng theo tiêu chuẩn của ngành giáo dục đạo tạo, chiều dài 22,5m; mỗi phòng học rộng 51,5m2; công trình phụ khép kín; nền lát gạch đá hoa liên doanh; móng cọc bê tông cốt thép; phần thân kết cấu khung bê tông cốt thép chịu lực, hệ thống điện chiếu sáng, cứu hỏa, chống sét đồng bộ, phù hợp với quy chuẩn xây dựng… Tổng giá trị công trình gần 5 tỷ đồng. Trong đó, BIDV chi nhánh Thái Nguyên tài trợ 3 tỷ đồng, còn lại từ ngân sách địa phương và các nguồn xã hội hóa.

Bên cạnh việc đầu tư, cho vay và cung ứng vốn tín dụng để xây dựng các công trình trường học trên địa bàn cả nước, trong những năm gần đây, bằng việc trích một phần kinh phí của đơn vị và sự đóng góp tự nguyện của người lao động, BIDV đã hỗ trợ cho ngành giáo dục trên cả nước hàng trăm tỷ đồng.

Tại Thái Nguyên, BIDV tài trợ 15 tỷ đồng để xây dựng 05 trường mầm non tại các xã: Lương Phú huyện Phú Bình; xã Cổ Lũng huyện Phú Luơng; xã Nghinh Tường huyện Võ Nhai; xã Văn Lăng huyện Đồng Hỷ và xã Khôi Kỳ huyện Đại Từ. Đây là các xã gặp nhiều khó khăn của tỉnh Thái Nguyên. Những ngôi trường mới sẽ giúp cô trò các trường có cơ sở vật chất cho dạy và học tập khang trang, tạo không khí phấn khởi thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo của tỉnh.