Ngân hàng Thế giới làm việc với tỉnh Thái Nguyên
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Dự án “Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - thành phố Thái Nguyên” có tổng nguồn vốn vay trên 1800 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới gần 1300 tỷ đồng; nguồn vốn đối ứng hơn 560 tỷ đồng. Hiện có 11/12 hạng mục công trình đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng và có phê duyệt quyết toán. Hiện còn một số hạng mục công trình đang triển khai là công trình nâng cấp đường Việt Bắc giai đoạn 2 có 3 gói thầu xây lắp. Hiện các gói thầu này đang đề nghị được gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng.

Trong thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Ngân hàng Thế giới cũng như các bên liên quan để đẩy nhanh tiến độ Dự án. Tuy nhiên, việc giải phóng mặt bằng còn một số vướng mắc nên tiến độ bị ảnh hưởng. Vì vậy, tỉnh Thái Nguyên đề nghị được gia hạn hiệp định tài trợ chương trình trước 30/6/2021; Đề nghị Bộ Xây dựng quan tâm tạo điều kiện rút ngắn thời gian thẩm định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và quá trình thực hiện rút vốn.

Ngân hàng Thế giới và các Bộ, ngành liên quan sẽ xem xét các hồ sơ thủ tục xin gia hạn của tỉnh Thái Nguyên, tạo điều kiện cho Chương trình đô thị miền núi phía Bắc TP Thái Nguyên hoàn thành đảm bảo chất lượng.