Trong một thông điệp phát đi ngày hôm qua (2/1), Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, Tổng thống Vladimia Putin cùng ngày đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về tình hình Ukraine và các giải pháp cho tình hình Syria.

nga va phap ban thao ve cac diem nong xung dot ukraine va syria
Cuộc xung đột đã tàn phá nhiều khu vực tại Syria. Ảnh: SBS.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi các quan điểm liên quan đến tình hình căng thẳng tại eo biển Kerch cũng như cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Tổng thống Pháp đã hoan nghênh thỏa thuận đạt được hôm 27/12/2018 về việc tái cam kết tôn trọng đầy đủ và hoàn toàn về một lệnh ngừng bắn tại vùng Donbass.

Về vấn đề Syria, Tổng thống Macron khẳng định, nước Pháp ưu tiên cho cuộc chiến chống khủng bố mà mục tiêu cụ thể là những phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Pháp sẽ hợp tác với các quốc gia để ngăn ngừa sự trỗi dậy của chủ nghĩa khủng bố ở bất kỳ khu vực nào.

Pháp ủng hộ nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình chính trị tại quốc gia Trung Đông này để bảo vệ người dân cũng như tìm kiếm giải pháp hướng tới sự ổn định cho đất nước Syria trong thời gian tới./.