Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường qua phân loại rác tại chỗ
Gia đình bà Nguyễn Thị Dung đã tạo thành thói quen phân rác tại chỗ

Sau khi được tuyên truyền về các quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, gia đình bà Nguyễn Thị Dung, tổ 3, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên đã chấp hành và có cách làm rất sáng tạo. Rác thải sinh hoạt đã được gia đình bà làm sạch trước khi phân loại tại nhà. Việc làm này cũng đã trở thành thành thói quen của các thành viên trong gia đình.

Bà Dung chia sẻ: “Tôi tuyên truyền tới mọi người để nắm được tác dụng của việc phân loại rác thải tại nguồn như thế nào, đường phố sạch sẽ hơn và từ đó bà con không vứt rác ra đường nữa.”

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường qua phân loại rác tại chỗ
Các hộ dân trong chung cư TNG Village đều thực hiện tốt việc gom, phân loại rác thải

Các hộ dân tại phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên hiện đang chấp hành khá tốt quy định về bảo vệ môi trường tại nơi sinh sống. Điển hình nhất là mô hình chung cư hạn chế rác thải nhựa tại chung cư TNG Village. Ban Quản lý khu chung cư đã đưa ra quy chế xử lý hành vi xả rác nơi công cộng, đồng thời tuyên truyền và thực hiện thu gom, phân loại rác thải rất tốt. Nhờ vậy, môi trường luôn trong lành, sạch sẽ.

Chị Lê Hồng Anh, nhân viên tòa nhà chung cư TNG Village, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Người dân thực hiện rất nghiêm túc, không phải nhắc nhở nhiều. Họ chấp hành đúng theo quy định của Tòa nhà để phân loại rác thải tại nguồn, ra 3 loại là: rác thải nhựa, rác thải rắn và hữu cơ.”

Ông Trần Đình Thìn, Chủ tịch UBND phường Phan Đình Phùng cho biết thêm: “Phường đã làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân nên trong những năm qua trên địa bàn phường không có tình trạng rác để quá ngày, gây ô nhiễm môi trường, nhất là người dân ý thức được trong bảo vệ môi trường, không có vi phạm xảy ra.”

Thay đổi ý thức và tạo thói quen mới trong xử lý rác thải từ các hộ gia đình là việc làm không dễ và cần có thời gian, tuy nhiên nó sẽ góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp./.