Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
Bãi rác nằm ngay sát phía khu trung tâm mua sắm Big C, nơi có lưu lượng người thường xuyên tham quan, mua sắm khá lớn.

Theo quan sát điểm vứt rác thải này nằm ngay sát vệ đường, mặc dù, cách khá xa khu dân cư nhưng nhiều người qua lại khu vực này đều cảm thấy khó chịu bởi mùi hôi thối nồng nặc từ đống rác vứt ngổn ngang ven đường. Đặc biệt, vị trí này nằm ngay sát phía khu trung tâm mua sắm Big C, nơi có lưu lượng người thường xuyên tham quan, mua sắm khá lớn.

Ông Đồng Văn Hòa, tổ 3, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Hàng ngày, vẫn có 1 xe rác đi qua đây, nhưng không thu gom; để bãi rác rất lâu năm tại vị trí này. Tôi đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu gom, bởi bãi rác gây mất mỹ quan, không đảm bảo vệ sinh môi trường".

Bà Nguyễn Thị Hoa, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên cho hay: "Tôi thường xuyên đi qua đây, thấy mất vệ sinh quá, cần nghiêm khắc xử phạt người đổ rác ở đây để không tái diễn tình trạng này".

Theo phản ánh của người dân sống xung quanh khu vực này, nguyên nhân của thực trạng trên là do một số người dân vẫn thường xuyên xả trộm rác thải sinh hoạt bất kể ngày, đêm. Cũng vì thế, mà rác thải phát sinh, tồn tại ngày một lớn. Mặt khác, trong khi rác chồng chất, gây ô nhiễm, nhưng hành vi vứt rác bừa bãi lại chưa được xử lý nghiêm. Việc xử lý, thu gom, vận chuyển rác thải tại khu vực này đến bãi rác tập trung của thành phố cũng chưa được thực hiện.

Ông Đỗ Xuân Hinh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quảng Long Thanh Hóa cho biết: "Từ khi hoàn thành hạ tầng do thành phố đầu tư, người dân ở khu vực xung quanh dự án mang rác ra đây để ngoài dọc đường khu vực trước trung tâm thương mại Go BigC. Nguyên nhân do người dân thiếu ý thức và công tác thu gom chưa được đầy đủ. Chúng tôi mong muốn thành phố tổ chức công tác thu gom rác cho người dân kịp thời, không để việc ùn ứ xảy ra dẫn đến tình trạng vứt bừa bãi".

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nên tiếp tục vào cuộc quyết liệt hơn, đưa ra những chế tài xử phạt mạnh tay hơn đối với những trường hợp xả rác bừa bãi, bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, để xóa bỏ hoàn toàn những hình ảnh như trên./.