Nâng cao công tác thẩm định giá, đấu giá tài sản thi hành án dân sự - đã psts 27.4
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, các cơ quan thi hành án dân sự của tỉnh Thái Nguyên đã tích cực, chủ động trong việc xử lý tài sản phải thi hành án để thi hành nghĩa vụ của người phải thi hành án. Theo đó, các cơ quan thi hành án dân sự đã làm thủ tục bán đấu giá đối với 65 việc, tương ứng với số tiền khoảng 110 tỷ đồng. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác thẩm định, đấu giá tài sản thi hành án vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, như: một số đương sự không thống nhất về giá đã định, có đơn khiếu nại, tố cáo dẫn đến việc thẩm định giá kéo dài; số việc phải định giá, bán đấu giá nhiều lần, không có người mua...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh, lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự đã nhất trí cao với những đánh giá kết quả đạt được trong hoạt động thẩm định giá, đấu giá tài sản thi hành án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đề nghị ngành thi hành án dân sự tỉnh cần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các kế hoạch đã đề ra, tập trung cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chính quyền số, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần phục vụ người dân.

Cũng trong chương trình làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, Đoàn công tác của Tổng cục Thi hành án dân sự đã làm việc với tập thể lãnh đạo ngành thi hành án dân sự hai cấp và giải đáp, trả lời một số ý kiến, kiến nghị đối với những khó khăn, vướng mắc đối với công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Nhân dịp này, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã tổ chức cắt băng khánh thành công trình kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021), kỷ niệm 75 năm ngày thuyền thống ngành thi hành án dân sự (19/7/1946-19/7/2021)./.