Kể lại sự việc trên, anh Nguyễn Văn Quang- chồng chị Lê Thị Mỹ Vàng (cha của bé gái mới sinh bị tử vong) cho biết, con anh khi sinh rất khỏe mạnh, nặng 3,8kg.

Theo trình bày của anh Quang, khoảng 1h sáng 29/5 chị Lê Thị Mỹ Vàng (SN 1999, trú xã Tú An, thị xã An Khê, Gia Lai) được người thân đưa đến bệnh viện thị xã An Khê để sinh. Đến khoảng 15h cùng ngày, chị Vàng chuyển dạ, vỡ ối nhưng vẫn không sinh được. Ít phút sau khi bác sĩ hội chẩn, chị Vàng được đưa vào phòng mổ.

Sau ca mổ, bé gái chào đời nặng 3,8kg, sức khỏe bình thường, mẹ cháu là chị Vàng sức khỏe cũng bình thường. Bác sĩ đã tiêm mũi vitamin K1 (phòng xuất huyết não) và giao cho mẹ. Đến 16h50 cùng ngày, bé có biểu hiện tím tái, dù được đưa đến phòng cấp cứu nhưng không qua khỏi và tử vong ngay sau đó.

“Con tôi ra đời hoàn toàn bình thường, cháu và mẹ cháu đều khỏe. Làm sao mà sau khi tiêm cháu lại có biểu hiện co giật như vậy? Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào điều tra, làm rõ sự việc cho gia đình được biết…’’- anh Quang chia sẻ trong nước mắt.

Trao đổi thêm với chúng tôi, anh Quang mong muốn các cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong. Nếu có sự việc tác trách thì mong xử lý các cá nhân và tập thể có liên quan theo đúng quy định pháp luật.

mot tre so sinh tu vong bat thuong sau tiem vitamin k
Bệnh viện Đa khoa An Khê, nơi xảy ra sự việc

Ông Ngô Trung Nghĩa, Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực An Khê, cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, tôi không trực, mà phó giám đốc bệnh viện ông Nguyễn Trần Tuấn trực. Còn việc người nhà tố cáo bệnh viện tắc trách thì tôi chưa nhận được đơn. Còn nói tắc trách là chưa đúng vì lúc đó giờ hành chính nên có rất nhiều y, bác sĩ ở đó. Mọi việc đang chờ kết quả điều tra của các cơ quan chức năng, sau khi có kết quả tôi sẻ thông tin đến báo chí”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: “Sau khi nhận được báo của của bệnh viện đa khoa thị xã An Khê, lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai cùng cơ quan chức năng liên quan đã xuống bệnh viện để khám nghiệm pháp y. Qua khám nghiệm, nguyên nhân ban đầu là do bị vỡ dị dạng mạch máu não bẩm sinh dẫn đến não ngưng hoạt động khiến cháu bé thiệt mạng đột ngột".