Mang Tết đến vùng biên cương
Đoàn công tác của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên tặng quà cho 195 hộ nghèo tại 02 xã Ngọc Côn và Xuân Nội (Cao Bằng).

Những ngày giáp Tết, các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng biên giới thuộc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng luôn thường trực 24/24 tại các chốt vùng giáp vành đai biên giới để ngăn chặn việc xuất, nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Tết Nguyên đán năm 2021, 100% cán bộ, chiến sỹ sẽ phải trực tại đồn, song các cán bộ chiến sỹ nơi đây đều chung một ý chí.

Thượng tá Bế Xuân Chiến, Chính trị viên Đồn biên phòng cửa Khẩu Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng chia sẻ: “Các cán bộ chiến sĩ vẫn luôn xác định yên tâm tư tưởng công tác, xác định tốt và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền của biên giới của Tổ quốc cũng như ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào nội địa”.

Vượt qua quãng đường gần 300km với nhiều cung đường khó khăn, đoàn công tác Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã mang những món quà, tình cảm của đồng bào các dân tộc tỉnh Thái Nguyên gửi tặng cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng và 2 Đồn biên phòng Ngọc Côn, Đồn biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; đồng thời trực tiếp đến thăm và động viên các cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại một số chốt kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 của 2 đồn tại các lối mòn, đường mở giáp vành đai biên giới.

Đoàn cùng đã trao phần quà Tết là 200 triệu đồng được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngọc Côn và Đồn Biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh, Cao Bằng.

Đại úy Trần Xuân Đức, cán bộ Đồn biên phòng Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng xúc động chia sẻ: “Hôm nay, các đồng chí quan tâm đến thăm và động viên anh em chúng tôi. Chả biết nói gì hơn, chúng tôi xin chân thành cảm ơn. Chúng tôi ở trên chốt chặn xin hứa sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Chị Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Qua đây, chúng tôi mong muốn gửi người dân, đặc biệt phụ nữ vùng biên một cái tết an vui, các chiến sĩ thì yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ nơi biên cương xa xôi”.

Mang Tết đến vùng biên cương
Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên ký giao ước tiếp tục triển khai Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2026.

Tiếp nối thành công của chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2021 tại xã Ngọc Côn, cũng trong chuyến công tác tại xã Xuân Nội, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức triển khai chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2025” với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó góp phần nâng cao đời sống của phụ nữ và người dân địa phương. Tại chương trình, nhiều món quà tặng ý nghĩa đã được trao tặng như: Tặng quà cho 195 hộ nghèo tại 02 xã Ngọc Côn và Xuân Nội cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Chị Lục Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Cao Bằng chia sẻ: “Xã Xuân Nội của huyện Trùng Khánh là một xã còn khó khăn và chúng tôi mong muốn chương trình hoạt động của Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên sẽ được triển khai có hiệu quả và huy động được nhiều nguồn lực từ các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp của tỉnh Thái Nguyên để dành cho phụ nữ xã Xuân Nội thoát nghèo”.

Chị Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Qua đây, chúng tôi cũng mong muốn rằng được sự chung tay của tất cả các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Cao Bằng, đặc biệt là Hội LHPN tỉnh Cao Bằng cùng với các chiến sĩ của Đồn biên phòng cửa khẩu Trà Lĩnh sẽ chung tay với chúng tôi để tham gia thực hiện tốt hơn nữa chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021-2026.

Đồng hành, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ biên phòng, hội viên phụ nữ và nhân dân nơi biên cương là việc làm rất ý nghĩa giúp họ yên tâm, thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia giữ gìn an ninh, biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc./.