luot di vong 18 europa league mu tinh toan roma gay that vong

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Europa League

Vào cuối tuần, MU sẽ chạm trán với Chelsea ở FA Cup. Bản thân HLV Mourinho không muốn buông bất kỳ giải đấu nào, chính vì vậy, ông đã có tính toán nhất định ở trận chiến với Rostov tại lượt đi vòng 1/8 Europa League.

luot di vong 18 europa league mu tinh toan roma gay that vong

HLV Mourinho đã có tính toán ở trận đấu với Rostov

Việc HLV Mourinho chủ động tung ra sân sơ đồ 3-5-2 ở trận đấu này là điều bất thường bởi ai cũng biết, ông rất hiếm khi sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ. Ai cũng hiểu, đó không phải là thử nghiệm mới của “Người đặc biệt” mà chỉ phục vụ cho trận đấu với Chelsea trước mắt.

Mùa này, dưới thời HLV Conte, Chelsea rất thành công với sơ đồ 3-4-3 với chuỗi trận vô cùng thăng hoa. HLV Mourinho từng ôm hận khi thảm bại 0-4 trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ. Do đó, lần này, ông thày người Bồ Đào Nha muốn có sự chuẩn bị kỹ càng.

Ông tung ra sân sơ đồ 3-5-2 vì có thể muốn hiểu hơn về sự vận hành của sơ đồ này, để áp dụng ở trận đấu với Chelsea. Đó hoàn toàn có thể là dấu hiệu cho thấy ông sẽ sử dụng “công thức” 3 hậu vệ để đối chọi với Chelsea trong trận đấu sắp tới. Hoặc theo cách nghĩ khác, ông muốn “mượn tay” Rostov để tìm ra ý tưởng mới trong việc chống lại sơ đồ 3 hậu vệ.

Dù vậy, MU tỏ ra quá lạ lẫm với sơ đồ 3-5-2. Do đó, họ vận hành không thực sự trơn tru. Bên cạnh đó, mặt sân xấu cũng “phản bội” lại Mourinho và các học trò. Họ không dám mạo hiểm chơi hết mình, vì muốn tránh chấn thương.

Vì vậy, người hâm mộ đã được chứng kiến trận đấu nhạt như nước ốc. Dù thế nào, trận hòa 1-1 ngay trên sân khách cũng tạm chấp nhận với MU. Họ vẫn tràn trề cơ hội giành quyền đi tiếp khi thi đấu trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

luot di vong 18 europa league mu tinh toan roma gay that vong

Hàng thủ yếu kém khiến AS Roma thúc thủ trước Lyon

Ở trận đấu khác, AS Roma đã gây thất vọng lớn khi thúc thủ với tỷ số 2-4 trước Lyon. Với phong độ ấn tượng ở Serie A, “Bày sói” được kỳ vọng sẽ tiến sâu ở Europa League mùa này nhưng cú ngã ngựa trước Lyon đã ảnh hưởng khá nhiều tới cơ hội đi tiếp của AS Roma.

Thực tế, đội bóng thủ đô Italia đã chơi tốt ở mặt trận tấn công. Họ vượt lên dẫn trước Lyon với tỷ số 2-1 ở phút 33. Dù vậy, hàng thủ lóng ngóng, cộng thêm tâm lý thi đấu không tốt đã khiến AS Roma sụp đổ trong hiệp 2. Họ để đối thủ ghi tới 3 bàn trong hiệp 2 và gục ngã với tỷ số 2-4 chung cuộc.

Nếu muốn đi tiếp, AS Roma phải giành chiến thắng với tỷ số 2-0, 3-1 hoặc cách biệt 3 bàn ở lượt về. Đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi Lyon đã cho thấy được sức mạnh cũng như tham vọng của mình.

Trong cuộc nội chiến nước Đức, Schalke và M.Gladbach đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Đó cũng là tỷ số của cặp đấu giữa Olympiakos và Beşiktaş. Ở trận chiến nội bộ nước Bỉ, Genk đã xuất sắc vùi dập Gent (đội đã lọt Tottenham) với tỷ số 5-2 ngay trên sân khách. Chiến thắng này giúp Genk gần như có vé đi tiếp.