Sau quãng thời gian thăm dò đầu trận, MU quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tục vây hãm khung thành Leicester. Pha làm bàn không được công nhận vì lỗi việt vị của Juan Mata ở phút 18 đến như lời cảnh báo từ Quỷ đỏ.

lukaku da hong phat den mu ha guc leicester nho sieu du bi
Lukaku có ngày thi đấu vô duyên trước Leicester. (Ảnh: Daily Mail)

Trong những phút sau đó, MU duy trì sức ép đều đặn lên hàng phòng ngự Leicester. Paul Pogba và Juan Mata lần lượt thử tài thủ môn Peter Schmeichel, nhưng không thể tìm được bàn mở tỷ số.

Sau giờ nghỉ, nỗ lực hãm thành của MU mang về quả phạt đền ở phút 53, khi Anthony Martial đưa bóng chạm tay hậu vệ Leicester trong vòng cấm. Đáng tiếc, Romelu Lukaku lại không thể đánh bại thủ môn Peter Schmeichel trên chấm 11m.

Phải đến khi “Người đặc biệt” Jose Mourinho trổ tài thay người, Quỷ đỏ mới phá vỡ thế bế tắc. Marcus Rashford chỉ mất 3 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị để ghi bàn mở tỷ số cho MU, với cú dứt điểm nhạy cảm trong tình huống phạt góc.

lukaku da hong phat den mu ha guc leicester nho sieu du bi
Rashford làm nên sự khác biệt sau khi vào sân thay người. (Ảnh: Getty)

Đến phút 82, hai cầu thủ vào sân thay người khác là Jesse Lingard và Marouane Fellaini cùng nhau làm nên bàn nhân đôi cách biệt cho MU. Jesse Lingard dứt điểm đưa bóng đập chân Marouane Fellaini làm tung lưới Leicester.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết giờ, dù ở cuối trận cả MU và Leicester đều tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ nét. Trong đó, Romelu Lukaku đã dứt diểm hỏng ăn trong thế đối mặt thủ thành Peter Schmeichel ở quãng thời gian bù giờ.

Hạ gục Leicester, MU độc chiếm ngôi đầu Premier League với 3 trận toàn thắng và kết thúc tháng Tám một cách hoàn hảo. Ngoài ra, Quỷ đỏ vẫn chưa phải nhận bàn thua nào trong khi đã ghi đến 10 bàn thắng./.

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea; Valencia, Jones, Bailly, Blind; Matic, Pogba; Mata (Rashford 67), Mkhitaryan (Fellaini 74’), Martial (Lingard 77’); Lukaku

Leicester: Schmeichel; Simpson, Maguire, Morgan, Fuchs; Mahrez, Ndidi, James, Albrighton (King 60’); Vardy (Slimani 76’), Okazaki (Gray 60’)

Ghi bàn: Rashford 70’, Fellaini 82’

Bảo Long/VOV.VN