Giữ vững sản xuất trong mùa dịch
Với diện tích hơn 6ha, cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Hùng đã quy hoạch thành những khu nuôi trồng riêng biệt.

Tại mô hình vườn, ao, chuồng của cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Hùng ở phường Lương Sơn, thành phố Sông Công; với diện tích hơn 6ha của gia đình, ông Hùng đã quy hoạch thành những khu nuôi trồng riêng biệt. Ở thời điểm dịch bệnh bùng phát cũng là lúc hơn 200 gốc nhãn của gia đình ông đến đợt thu hoạch; vì vậy, quá trình thu hái và đưa sản phẩm ra thị trường đã gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của Hội Cựu chiến binh thành phố và quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGap, nên nhãn của gia đình ông được thương lái trả giá cao và thu hoạch đúng thời vụ. Ông Nguyễn Ngọc Hùng chia sẻ: "Chúng tôi chăn nuôi nên tại trang trại mọi người ra vào đều phải khử khuẩn, quy định 3 lần sát trùng trong 1 tuần, các loại thuốc sát trùng chéo nhau để làm công tác sát khuẩn được tốt hơn theo quy định của Cục Thú y Trung ương".

Ông Dương Xuân Chiêm, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Sông Công cho biết: "Mô hình của đồng chí Hùng thường xuyên được chọn là mô hình để các hội viên, nhân dân đến tham quan, học tập".

Giữ vững sản xuất trong mùa dịch
Trong khi các trại lớn đều lao đao thì ông Hùng vẫn xuất hàng trăm tấn lợn, mỗi năm thu lãi hàng tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho 10 công nhân với mức thu nhập ổn định từ 7 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với cây nhãn, ông Hùng còn trồng thêm được hàng trăm gốc na và cây bơ giống, trên 200 gốc thanh long ruột đỏ, trên 1.000m² ao cá, nên mỗi năm chỉ tính riêng vườn, ao, ông Hùng đã thu về trên 500 triệu đồng.

Anh Lục Đình Hải, kỹ sư chăn nuôi tại trang trại của ông Hùng cho hay: "Với một sinh viên mới ra trường, được làm việc trong điều kiện tại đây là rất tuyệt vời, những kiến thức đều được áp dụng. Trong quá trình làm việc được chủ trang trại tạo điều kiện thoải mái nhất".

Ông Nguyễn Ngọc Hùng cho biết: "Tỉnh Thái Nguyên kiểm soát dịch rất tốt, đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho các trang trại như chúng tôi".

Không những vậy, ông Hùng còn được coi là người chăn nuôi lợn “mát tay” nhất vùng. Trong khi các trại lớn đều lao đao thì ông Hùng vẫn xuất hàng trăm tấn lợn, mỗi năm thu lãi hàng tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho 10 công nhân với mức thu nhập ổn định từ 7 triệu đồng/người/tháng. Đây là mức thu nhập rất lý tưởng trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, khiến những công nhân của ông rất phấn khởi, an tâm làm việc.

Ông Hoàng Văn Trình, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Đối với các cấp Hội Cựu chiến binh, chúng tôi đã quán triệt, cụ thể hóa, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội, toàn thể hội viên đẩy mạnh tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tích cực và chủ động nhất, phát huy vai trò cựu chiến binh trực tiếp tham gia vào các tổ chốt; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo các hộ gia đình cựu chiến binh vừa phòng, chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi để phát triển kinh tế".

Với nghị lực, trình độ và tinh thần sáng tạo của bản thân cộng thêm sự giúp sức của gia đình, đồng chí, đồng đội, ông Hùng đã có một gia sản mà nhiều người mơ ước. Bản lĩnh, kiên cường trong những năm tháng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc nay lại vững vàng vượt qua dịch bệnh thực sự là biểu hiện sinh động về hình ảnh cựu chiến binh Việt Nam không lùi bước trước gian khó./.