Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Thái Nguyên luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Samsung, mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh. 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng của tỉnh Thái Nguyên đạt 7.08%, nằm trong tốp các tỉnh có mức tăng trưởng cao của cả nước. Trong kết quả đó, có phần đóng góp quan trọng của các nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Samsung.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh, đồng thời bày tỏ ấn tượng đối với tốc độ tăng trưởng của tỉnh Thái Nguyên trong 6 tháng đầu năm. Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Samsung Việt Nam nói chung và Samsung Thái Nguyên nói riêng đã nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch đặt ra, với mức tăng trưởng hơng 30%, đóng góp 16,1 tỷ USD vào giá trị kim ngạnh xuất khẩu của tỉnh Thái Nguyên. Đối với nguồn vốn tăng thêm 920 triệu USD, Samsung đã ký kết hồi tháng 2/2022 về việc đầu tư mở rộng Dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam, hiện đang được triển khai theo đúng tiến độ. Phấn đấu đến tháng 10 sẽ lắp đặt xong dây chuyền liên quan, đến quý 2 năm 2023 sẽ sản xuất thử, và đến tháng 7 sẽ chính thức cung ứng ra thị trường các sản phẩm bảng mạch điện tử, các linh kiện, phụ tùng cho các loại thiết bị viễn thông và thiết bị di động công nghệ cao.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã mời ngài Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam thưởng thức trà và giới thiệu về văn hóa trà Thái Nguyên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, với thương hiệu nổi tiếng và sự đa dạng về sản phẩm của các vùng chè, tỉnh Thái Nguyên đã nỗ lực đưa sản phẩm Trà thành một trong những sản phẩm du lịch tiêu biểu. Qua đó giúp thu hút du khách và công ty du lịch trong cả nước hợp tác, đầu tư, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Trà Thái Nguyên, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm trà; đồng thời mở rộng giao lưu văn hóa và hội nhập quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành chè Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng.