Lãnh đạo tỉnh kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại Đại Từ
Mô hình trồng chè của Hợp tác xã chè Tân Tiến sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và hướng tới hữu cơ.

Đoàn đã kiểm tra mô hình trồng nho Hạ Đen và dưa lưới trong nhà màng tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ. Mô hình có tổng diện tích hơn 4.000m2.

Tại đây, các công đoạn như: tưới nước, theo dõi độ ẩm, chất dinh dưỡng cũng như quá trình sinh trưởng, phát triển của cây đều được thực hiện, giám sát trên điện thoại thông minh. Qua theo dõi cho thấy, 2 loại cây trồng này đều phù hợp với đồng đất địa phương, hiện đang sinh trưởng và phát triển tốt.

Đoàn cũng đã đi kiểm tra mô hình trồng chè của Hợp tác xã chè Tân Tiến, ở xã Minh Tiến. Hiện Hợp tác xã có 22 thành viên, diện tích sản xuất là hơn 20ha. Hiện nay, Hợp tác xã đang sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và hướng tới hữu cơ, sử dụng hệ thống tưới tiết kiệm để giảm chi phí công lao động.

Đánh giá cao sự chủ động của người dân trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần cung cấp ra thị trường những sản phẩm an toàn, chất lượng, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, chính quyền địa phương cần quan tâm và có những chính sách hỗ trợ phù hợp để từng bước nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn, nông nghiệp hữu cơ. Cùng với đó, huyện cũng cần chủ động tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp nhằm liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp./.