Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong hành trình chung tay phòng chống dịch Covid-19 đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, thể hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn do tác động của dịch bệnh nhưng vẫn luôn tích cực, chủ động tham gia ủng hộ, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những tình cảm, trách nhiệm, những đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, mong muốn các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái” trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” trong phòng chống dịch covid-19
Đòng chí Trịnh Việt Hùng Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trao thư cảm ơn cho đơn vị ủng hộ

Giờ đây, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 là cuộc chiến không của riêng ai. Với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, tại lễ phát động, nhiều tấm lòng của các em học sinh đã khiến những người đang ở tuyến đầu chống dịch càng thêm ấm lòng, đoàn kết và cố gắng mỗi ngày. Đó là những lá thư viết tay… là những chiếc khẩu trang được dành dụm từ tiền tiết kiệm… Những món quà của các em dù không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa, là tình cảm, là trách nhiệm, là sự gửi gắm niềm tin về ngày đất nước chiến thắng trước đại dịch Covid-19.

Lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” trong phòng chống dịch covid-19
Toàn cảnh lễ phát động

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” của Trung ương MTTQ Việt Nam; Thư ngỏ của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về hưởng ứng đợt cao điểm ủng hộ phòng chống Covid-19, từ ngày 1/5 đến ngày 13/6, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ, đăng ký ủng hộ và hỗ trợ với tổng số tiền khoảng 42 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt, trang thiết bị, vật tư y tế,...). Trong đó, tại buổi Lễ phát động, đã có gần 24 tỷ đồng được các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp ủng hộ, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội cùng với mong muốn được góp sức cùng với cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, để cuộc sống bình yên, an dân, an toàn. Trong bối cảnh nguồn ngân sách còn eo hẹp và trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, thì việc thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia, chung sức phòng chống dịch bằng những việc làm thiết thực là việc làm mang đầy tính nhân văn và đáng được trân quý. Tỉnh Thái Nguyên rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19, cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.