Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Oh Do Yeun, đại diện đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết: Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Thái Nguyên, góp phần tạo thuận lợi cho cho sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn tỉnh Thái Nguyên quan tâm 1 số giải pháp tháo gỡ khó khăn trước mắt, cũng như để các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sau dịch.

Các đề xuất của doanh nghiệp Hàn Quốc tập trung 1 số nội dung như: việc nhập cảnh, cách ly, ra vào Thái Nguyên của chuyên gia Hàn Quốc; việc hoàn thiện hạ tầng tại một số khu công nghiệp và một số chính sách về ưu đãi đầu tư.

Trên tinh thần cởi mở, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp giải đáp, trả lời hoặc giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh, các ngành chức năng trả lời. Với quan điểm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật và các quy định, kiến nghị nào giải quyết được thì trả lời ngay, cam kết về tiến độ thực hiện, lĩnh vực nào cần có sự phối hợp với cơ quan trung ương thì có thời hạn cụ thể để trả lời các doanh nghiệp.

Về việc tiêm vắc-xin COVID-19, tỉnh Thái Nguyên mới nhận được khoảng 120.000 liều và đã ưu tiên phân bổ số lượng khá lớn cho người lao động tại các khu công nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp để đảm bảo thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp Hà Quốc tiếp tục góp phần vào sự phát triển của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm việc, một số doanh nghiệp Hàn Quốc đã ủng hộ Qũy cứu trợ của tỉnh với tổng số tiền trên 250 triệu đồng./.