Tham dự có Trung tướng Hoàng Văn Đồng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Thanh Cảnh.

Bình Thuận có bờ biển dài 192km với vùng lãnh hải rộng khoảng 52.000 km2 và là một trong 3 ngư trường trọng điểm của cả nước. Với lợi thế và tiềm năng phát triển, năng lực khai thác hải sản tiếp tục tăng cao theo hướng đầu tư tàu thuyền công suất lớn, khai thác xa bờ. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 7.000 tàu cá với tổng công suất hơn 1 triệu CV, trong đó tàu có công suất trên 90 CV khoảng 3.000 chiếc. Toàn tỉnh hiện có hơn 67.000 người làm việc trong các lĩnh vực khai thác, chế biến và dịch vụ thủy sản.

ky ket chuong trinh canh sat bien dong hanh voi ngu dan
Đại diện hai bên ký kết phối hợp công tác.

Theo Trung tướng Hoàng Văn Đồng, qua 2 năm thực hiện, chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” đã khẳng định đây là một chủ trương đúng đắn, cách làm có hiệu quả, đã được cấp ủy, chính quyền các xã, huyện đảo hưởng ứng và ủng hộ cao. Chương trình đã từng bước nâng cao nhận thức của nhân dân, ngư dân ở các xã, huyện đảo về tình hình biển, đảo và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc của mỗi ngư dân khi hoạt động trên biển.

Đại diện hai đơn vị đã ký kết phối hợp thực hiện chương trình với 5 nội dung trọng tâm; trong đó, nhấn mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; động viên ngư dân kịp thời thông tin cho lực lượng cảnh sát biển những vấn đề liên quan đến an ninh, chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; huy động các nguồn lực xã hội hợp pháp để hỗ trợ ngư dân phát triển bền vững kinh tế biển, góp phần thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở các địa phương ven biển…

Dịp này, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển trao 200 suất quà tặng các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Thuận (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng)./.