Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hợp tác xã
Xuất phát điểm là HTX thuộc khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, HTX Nông sản Phú Đạt ở xã Sơn Phú, huyện Định Hóa còn gặp rất nhiều khó khăn.

Xuất phát điểm là HTX thuộc khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, HTX Nông sản Phú Đạt ở xã Sơn Phú, huyện Định Hóa còn gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, việc tham dự hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX và quỹ tín dụng nhân dân được tổ chức mới đây, là cơ hội để đại diện HTX chia sẻ những vướng mắc cũng như mong muốn để phát triển HTX.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, HTX Nông sản Phú Đạt, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa cho hay: "Chúng tôi yếu nhất ở khâu tiếp thị, quảng bá đưa sản phẩm ra bên ngoài; thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cũng rất hạn chế. Chúng tôi mong muốn có cơ hội xúc tiến, mở rộng thị trường, tiếp cận nguồn vốn lãi suất ưu đãi để phát triển kinh tế".

Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hợp tác xã
Tại các hội nghị đối thoại, nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện tâm tư nguyện vọng chính đáng của các thành phần kinh tế tập thể đã được các cơ quan liên quan giải đáp cụ thể.

Cũng tại các hội nghị đối thoại, nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện tâm tư nguyện vọng chính đáng của các thành phần kinh tế tập thể đã được các cơ quan liên quan giải đáp cụ thể như: Vấn đề thiếu quỹ đất sản xuất, nguồn nguyên liệu; vấn đề bảo vệ môi trường; chuyển đổi số… giúp các đơn vị tháo gỡ khó khăn, có điều kiện mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tập trung, tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, phát triển du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP… Từ đó, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Giám đốc HTX Nông nghiệp, Thương mại, Dịch vụ Quyết Thắng, TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi mong muốn thông qua những hội nghị được sự quan tâm nhiều hơn nữa về phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, xuất nhập khẩu".

Ông Tạ Trung Bình, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Yên Minh, TP Phổ Yên chia sẻ: "Kinh tế tập thể được UBND tỉnh, các ngành rất quan tâm, tổ chức hội nghị đối thoại, các đơn vị trực tiếp hoạt động ở cơ sở được nói lên tâm tư nguyện vọng của mình, đặc biệt là những khó khăn các đơn vị gặp phải, được trả lời chúng tôi thấy rất phấn khởi, thỏa đáng".

Những chương trình đối thoại trực tiếp với các thành phần kinh tế tập thể là dịp để chính quyền các cấp và cơ quan chuyên môn kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các đơn vị vươn lên, hoạt động theo đúng định hướng, góp phần thực hiện tốt Đề án Phát triển kinh tế tập thể tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025./.