Thực hiện Chỉ thị số 24 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", huyện Phú Bình đã đẩy mạnh các hoạt động rà soát, sửa đổi, bổ sung các văn bản về cải cách thủ tục hành chính, chính sách phát triển sản xuất kinh doanh và tiêu dùng; hướng dẫn các cơ quan đơn vị ưu tiên mua sắm sử dụng hàng hóa dịch vụ mang thương hiệu Việt. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, chống buôn lậu và gian lận thương mại; tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương. Cuộc vận động được triển khai tại địa phương đã tác động tích cực giúp mỗi người dân nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm quyền lợi của người tiêu dùng với sản phẩm hàng hóa trong nước.

Chia sẻ những khó khăn của Ban chỉ đạo cấp huyện với việc triển khai cuộc vận động tại cơ sở, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề liên quan như: hoạt động truyền thông cho cuộc vận động, đổi mới các hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng sản phẩm trong nước, vấn đề phát triển thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm, thanh kiểm tra chất lượng hàng hóa tại cơ sở...

Đoàn công tác cũng đã kiểm tra thực tế việc triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG. Hiện đơn vị đang tiếp tục quản lý và mua sắm trang thiết bị, vật tư, nguyên liệu đầu vào phục vụ cho xây dựng, sản xuất bằng những sản phẩm mang thương hiệu Việt; đồng thời chú trọng phát triển thị trường tiêu dùng nội địa với 42 cửa hàng giới thiệu sản phẩm ở 28 tỉnh, thành phố trong cả nước.