Cùng tham gia đoàn có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Thái Nguyên.

kiem tra tien do cac du an trong diem tren dia ban tp thai nguyen
Đoàn kiểm tra thực tế tiến độ thi công xây dựng Quảng trường Võ Nguyên Giáp tại trung tâm TP Thái Nguyên

Theo dự kiến, buổi lễ công bố quy hoạch, động thổ xây dựng và khởi công các dự án trên sẽ diễn ra vào ngày 25/12/2016. Tại các nơi đến kiểm tra, đoàn đã nghe lãnh đạo thành phố Thái Nguyên, đơn vị chủ đầu tư báo cáo nhanh tiến độ, những thuận lợi và khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ đã ghi nhận và đánh giá cao việc chủ động phối hợp thực hiện tốt các yêu cầu trong công tác giải phóng mặt bằng, các phương án thi công đối với từng dự án của thành phố Thái Nguyên, chủ đầu tư và các cấp, ngành của tỉnh. Đối với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: UBND tỉnh tổng hợp, báo cáo Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo sát với yêu cầu thực tế, nhằm đảm bảo việc triển khai và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để buổi lễ công bố quy hoạch, động thổ xây dựng và khởi công các Dự án trên được diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, thành phố, chủ đầu tư cần chuẩn bị tốt các điều kiện cho buổi lễ và trong quá trình thực hiện xây dựng các dự án phải tổ chức giám sát các đơn vị thi công đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến kiểm tra thực tế tiến độ thi công xây dựng và hoàn thiện Quảng trường Võ Nguyên Giáp tại trung tâm thành phố Thái Nguyên. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh Đủy đề nghị, Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần công bố makét 2 bức Phù Điêu của Quảng trường Võ Nguyên Giáp trên các cơ quan thông tấn báo chí, Đài PT-TH Thái Nguyên và thành lập hòm thư góp ý để lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong nhân dân./.