Kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá cả
Nhiều siêu thị tại Thái Nguyên đã đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá thu hút khách hàng mua sắm dịp cuối năm

Năm nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng thị trường mua sắm cuối năm không vì thế mà kém sôi động. Theo ghi nhận, tại hầu hết các siêu thị trên địa bàn tỉnh đều đang thực hiện các chương trình giảm giá ở nhiều ngành hàng và mặt hàng, nhằm kích cầu nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm. Ngoài ra, các mặt hàng như: thực phẩm, đồ dùng gia đình cũng được giảm giá từ 20 đến 50%, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Các mặt hàng bánh, kẹo, nước giải khát cũng tăng nguồn dự trữ dịp Tết, trong đó rượu bia, nước giải khát tăng khoảng 20%. Đây cũng là một trong những biện pháp nhằm bình ổn thị trường của các siêu thị.

Anh Diệp Văn Đức, Quản lý Siêu thị Vinmart, TP Thái Nguyên cho hay: "Năm nay, kinh tế có nhiều khó khăn, nên siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng từ rất sớm, có nhiều chương trình khuyến mại đa dạng, phong phú, chuẩn bị kỹ càng để tăng trưởng về doanh số của năm nay".

Kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá cả
Các siêu thị chuẩn bị tăng nguồn cung thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, tránh tình trạng tăng giá.

Nhằm kích cầu nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và quảng bá các mặt hàng có nguồn gốc trong nước, một số mặt hàng đã được siêu thị áp dụng mức giảm giá sâu tới 50%, hoặc mua 2 tặng 1… Riêng mặt hàng thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn, các siêu thị cũng đang chuẩn bị tăng nguồn cung nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, tránh tình trạng tăng giá.

Chị Phạm Thị Trang, Quản lý Siêu thị Lan Chi, TP Thái Nguyên cho biết: "Hiện tại, giá ngoài thị trường gần Tết tăng khá cao. Tuy nhiên, đối với siêu thị sẽ bình ổn giá từ giờ đến Tết, tăng cường nhập khẩu những mặt hàng như thịt lợn, thịt gà để bình ổn giá, phục vụ nhu cầu người dân".

Bà Nguyễn Thị Hương, người dân TP Thái Nguyên chia sẻ: "Các mặt hàng chuẩn bị cho Tết rất phong phú, giá cả hợp lý, tôi mong là giá cả sẽ ổn định".

Đợt khuyến mãi bùng nổ cuối năm này, kỳ vọng sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện cũng sẽ đóng góp tích cực vào việc kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần cẩn thận, lựa chọn mua hàng ở những thương hiệu uy tín, và cần kiểm tra mã vạch, nguồn gốc, chất liệu… trước khi để ý đến việc giảm giá./.