Khu vực tây bắc Syria là căn cứ cuối cùng do các nhóm vũ trang chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad kiểm soát. Lực lượng này cam kết sẽ giành thêm quyền kiểm soát đất nước, nhưng đã không đạt được bất cứ bước tiến nào trong hơn 2 tháng thực hiện chiến dịch quân sự trong khu vực.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, các cuộc không kích của chính phủ làm 12 người thiệt mạng tại làng Urum al-Jawz, phía Tây tỉnh Idlib. Một cuộc không kích tại phía Nam Idlib cũng làm thêm 4 người khác, bao gồm 2 trẻ em thiệt mạng. Các cuộc không kích cũng làm một tình nguyện viên và một nhà hoạt động truyền thông thiệt mạng.

Trong khi đó, kênh truyền hình nhà nước SANA của Syria cho biết, quân đội nước này đã đẩy lùi một cuộc tấn công của các vũ trang nhằm vào vị trí của lực lượng an ninh bảo vệ ngôi làng al-Qasabiya ở miền nam Idlib. Các đơn vị quân đội cũng đã phá hủy phương tiện quân sự thuộc về nhóm vũ trang Nursa Front và các nhánh của lực lượng này, trong khi nhóm này đã sử dụng các phần tử vũ trang để tiến hành các vụ đánh bom liều chết trong vụ tấn công.

Kênh truyền hình nhà nước Syria cũng cho biết, một chiếc tàu chở phosphate tại miền Trung Syria bị trệch bánh do một vụ đánh bom ở phía đông Palmyra, làm một số người bị thương. Đây là khu vực Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng vẫn hoạt động./.