Không để việc thi công công trình ảnh hưởng tới cuộc sống người dân (CAM 27-12)
Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ đang thi công và chưa có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ có chiều dài 1800m nối từ trục đường Cách mạng tháng 10, đi qua dự án Khu đô thị Cầu Trúc thuộc phường Bách Quang, TP Sông Công do chủ đầu tư là Công ty cổ phần NHM Sông Công, cùng các đơn vị nhà thầu thi công đang thực hiện không có đủ hệ thống cảnh báo, biện pháp đảm bảo an toàn gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua đây.

Ông Dương Văn Hòa, Bí thư Tổ dân phố Khu Yên, phường Bách Quang, TP Sông Công đề nghị: “Đơn vị thi công trên tuyến đường này cần thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, phải có cảnh báo để hạn chế vấn đề mất an toàn giao thông”.

Nhiều hố ga không được đậy nắp, căng dây cảnh báo trên vỉa hè, vật liệu được đơn vị thi công để dưới lòng đường, cùng với đó các xe tải vận chuyển di chuyển gây bụi khiến người dân lo sợ.

Một người dân ở Phường Bách Quang, TP Sông Công phản ánh: “Tôi thường xuyên phải đi qua tuyến đường này nhưng không thấy có gì để cảnh báo cho người đi qua đây về việc mất an toàn giao thông. Đi qua nhiều lúc phải đứng lại, rất lo. Chúng tôi mong có cảnh báo, đẩy nhanh tiến độ thi công để người dân bớt lo lắng về nguy cơ tai nạn giao thông ”.

Ông Đỗ Văn Duy, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần NHM Sông Công cho biết: “Hiện tại, trên tuyến đường này chúng tôi đang thay thế tấm đan, thi công đến đâu làm gọn đến đấy. Thiếu gì chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu bổ sung ngay để đảm bảo an toàn giao thông và vấn đề vệ sinh môi trường”.

Trước thực trạng này, nhà thầu thi công cần sớm khắc phục những tồn tại, bất cập tại những khu vực đang thi công. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng thành phố Sông Công cần thường xuyên kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm đối với nhà thầu thi công không đảm bảo các điều kiện an toàn khi thi công công trình theo quy định.