Khánh thành nhà máy sản xuất, lắp đặt camera trị giá 73 triệu USD
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chúc mừng Công ty TNHH Sunny Opotech Việt Nam và cam kết tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư.

Công ty TNHH Sunny Opotech Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Sunny, với 37 năm kinh nghiệm về sản xuất các thiết bị quang học điện tử, thiết bị đo đạc.

Nhà máy tại Thái Nguyên được chính thức khởi công từ tháng 12/2020, với tổng diện tích 12ha, vốn đầu tư đến hiện tại là 73 triệu USD, chuyên sản xuất, gia công và lắp đặt camera.

Dự kiến quy mô tuyển dụng lao động là 8000 nhân viên trong vòng 3 năm tới. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến, công ty hiện là đối tác chuyên cung cấp cho các tập đoàn hàng đầu thế giới về điện thoại thông minh như Samsung, Oppo, Huawei, Xiaomi. Theo kế hoạch, công ty quyết định tăng vốn đầu tư thêm 260 triệu USD (tương đương với 6000 tỷ đồng) để triển khai dự án số 2 tại Thái Nguyên.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thái Nguyên luôn cam kết tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư. Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, việc khánh thành và đưa nhà máy vào hoạt động đã khẳng định vị trí và sức hút trong thu hút đầu tư bền vững của Thái Nguyên, đồng thời thể hiện trách nhiệm của tỉnh đối với các nhà đầu tư, nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra của dự án.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Thái Nguyên hiện ưu tiên các dự án có quy mô sản xuất lớn, sản xuất năng lượng tiết kiệm, phù hợp với xu thế tái cấu trúc chuỗi cung ứng, dịch chuyển làn sóng thu hút FDI toàn cầu hiện nay, coi đây là giải pháp quan trọng để phát triển địa phương.

Ngay sau lễ khánh thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu đã đi thăm quan thực tế bộ phận sản xuất của nhà máy.

Được biết, Sunny Opotech Việt Nam cam kết đẩy nhanh quá trình nội địa hóa, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp tại Thái Nguyên.