Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2022  “Khám phá vùng đất huyền thoại”
Các đại biểu bấm nút khởi động Mùa du lịch Thái Nguyên 2022.

Chương trình khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2022 đã khởi đầu chuỗi các sự kiện du lịch, hiện thực hóa chương trình khởi động mở cửa lại hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong điều kiện bình thường mới mà tỉnh Thái Nguyên đã phát động đầu tháng 4 vừa qua.

Phát biểu khai tại sự kiện này, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã nhấn mạnh: Khai mạc Mùa du lịch 2022 tiếp tục là một trong những giải pháp giải pháp đồng bộ nhằm “đánh thức” tiềm năng du lịch của tỉnh. Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu: “Thái Nguyên xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đón được 3.250.000 lượt khách. Tổng thu từ du lịch đạt 3.000 tỷ đồng/năm. Tỉnh Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đánh thức tiềm năng du lịch của tỉnh, tập trung hình thành nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và có khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách”.

Thái Nguyên hấp dẫn du khách không chỉ bởi du lịch về nguồn, tìm hiểu về các di tích lịch sử, di chỉ khảo cổ mà còn bởi sự phát triển mạnh của du lịch sinh thái, bởi đây là vùng đất sơn thủy hữu tình, với những địa danh nổi tiếng mang sắc màu huyền thoại. Với tiềm năng và lợi thế vốn có, du lịch Thái Nguyên đang trên đà phát triển, cần tận dụng được cơ hội vàng trong giai đoạn hoàn toàn mở cửa hiện nay, chung tay cùng cả nước đưa ngành du lịch Việt Nam sớm phục hồi sau đại dịch. Với định hướng đó, một trong những giải pháp mang tính bền vững mà lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhấn mạnh, đó là tạo chuỗi liên kết, kết nối sâu rộng trong vùng Việt Bắc.

Đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTT và Du lịch nêu ý kiến: “Chủ động phối hợp, liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp phát triển sản phẩm, làm mới sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách du lịch theo hướng mới, tăng cường hiệu quả trong việc kết 6 tỉnh Việt Bắc: Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên; triển khai chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”… Tôi tin tưởng rằng, với tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, du lịch Thái Nguyên sẽ tiếp tục được khai thác, phát huy và quảng bá có hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với Thái Nguyên”.

Tại lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2022, đã diễn ra chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên với TP Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Ninh Bình và Công ty Lữ hành Hà Nội Tourist. Chương trình sẽ cụ thể hóa những nội dung hợp tác về quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về văn hóa, tài nguyên du lịch của Thái Nguyên; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch; khai thác, xây dựng tour, tuyến du lịch nội tỉnh, liên vùng.

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã tích cực trong việc tuyên truyền đến các hội viên và củng cố sâu về chi hội, hoạt động hiệu quả hơn, thiết thực hơn, nhằm làm sao các doanh nghiệp liên kết, đồng hành khai thác một cách hiệu quả nhất”.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ: “Tiếp tục chuẩn bị rà soát, điều chỉnh lại cơ sở vật chất để có thể đón khách du lịch quốc tế. Và một nội dung cũng rất quan trọng là chuyển đổi số để du khách có thể trải nghiệm từ trước chuyến đi, trong chuyến đi và đánh giá sau chuyến đi thông qua các nền tảng số”.

Mùa du lịch Thái Nguyên 2022 sẽ tiếp nối với nhiều hoạt động nổi bật như: Tham quan các khu, điểm du lịch trên địa bàn; trưng bày, quảng bá sản phẩm trà, sản phẩm du lịch; gặp mặt giao lưu với Ban Giám khảo, thí sinh tham gia Cuộc thi hoa hậu thế giới - Việt Nam 2022; biểu diễn nghệ thuật đường phố… Phong phú, đa dạng các hoạt động, cùng chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn, Mùa du lịch 2022 sẽ góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa trong cộng đồng và du khách thập phương, để Thái Nguyên thực sự là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện và mến khách.