Hợp tác xã trà Sơn Dung, thành phố Thái Nguyên là một trong những hợp tác xã được hỗ trợ vay vốn từ Quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã của tỉnh. Với số vốn vay gần 200 triệu đồng, hơn một năm nay, nguồn vốn này đã kịp thời giúp hợp tác xã tăng cường nguồn lực đầu tư, mở rộng sản xuất cũng như ổn định đời sống, thu nhập của các thành viên và người lao động. Chị Nguyễn Thị Nhu Trang, Giám đốc Hợp tác xã trà Sơn Dung cho biết: "Nhờ có nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ phát triển đối với hợp tác xã khiến hợp tác xã chúng tôi có động lực để có thể phát triển thêm dòng mẫu mã sản phẩm mới, đưa vào thị trường. Và cũng nhờ có nguồn quỹ đó, chúng tôi có thể mở rộng thêm diện tích chè mới theo hướng hữu cơ".

hop tac xa cho dua tin cay cua nguoi lao dong da ps
Số vốn vay đã giúp hợp tác xã tăng cường nguồn lực đầu tư, mở rộng sản xuất.

Hợp tác xã chè Thịnh An, thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ là đơn vị được Khuyến nông Trung ương phối hợp với Liên Minh Hợp tác xã tỉnh liên kết thực hiện dự án 50ha chè an toàn, quản lý 50ha chè VietGap, nhằm xây dựng mô hình liên kết sản xuất, chế biến chè, ứng dụng các biện pháp kỹ thuật canh tác, cơ giới hóa, đảm bảo an toàn thực phẩm làm nguyên liệu chế biến. Đây cũng chính là cơ hội để các thành viên trong hợp tác xã thay đổi tư duy sản xuất hướng đến sản xuất chè an toàn. Bà Vũ Thị Thành Hảo, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Hợp tác xã Chè Thịnh An chia sẻ: "Điều thuận lợi là bên Trung tâm khuyến nông cử cán bộ kỹ thuật đến đào tạo cho bà con, hướng dẫn cho người dân làm chè an toàn thế nào, tâm huyết làm sao, sau đó Hợp tác xã chè Thịnh An đứng lên liên kết, bao tiêu sản phẩm cho bà con".

hop tac xa cho dua tin cay cua nguoi lao dong da ps
Hợp tác xã Chè Thịnh An thay đổi tư duy sản xuất hướng đến sản xuất chè an toàn.

Khu vực kinh tế tập thể có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thay đổi tư duy trong sản xuất nông nghiệp của người dân. Khi tham gia vào các tổ hợp tác và hợp tác xã, người lao động được hưởng nhiều chính sách phát triển sản phẩm nông nghiệp, bao tiêu đầu ra sản phẩm; không chỉ giúp các cơ sở mở rộng thị trường, mà còn là cơ sở để khẳng định thương hiệu của mỗi sản phẩm nông nghiệp tại địa phương./.