hoc vien quan y to chuc hoi nghi khoa hoc thuong nien nghien cuu sinh lan thu 8
Các đại biểu và nghiên cứu sinh tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết; các đồng chí trong ban giám đốc; đại biểu đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng cùng đông đảo giảng viên và nghiên cứu sinh tại Học viện.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, 40 năm qua, Học viện Quân y đã có 935 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công và nhận nhiệm vụ công tác khắp mọi miền Tổ quốc. Trong năm qua, 42 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường; 52 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án cấp cơ sở. Đặc biệt, ngày 11-8-2017, Học viện Quân y đã tổ chức thành công buổi bảo vệ luận án tiến sĩ thứ 900 bằng tiếng Anh.

hoc vien quan y to chuc hoi nghi khoa hoc thuong nien nghien cuu sinh lan thu 8
Thiếu tướng GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y khẳng định việc đào tạo nghiên cứu sinh là nhiệm vụ quan trọng trong toàn bộ hệ thống các trường đại học y dược toàn quốc nói chung và Học viện Quân y nói riêng. Các báo cáo khoa học tại hội nghị đã trở thành tiêu chí trong quy trình đào tạo bậc tiến sĩ của học viện; tạo cơ hội giúp đỡ đội ngũ khoa học bậc cao của ngành y tế, của quân đội ngày càng trưởng thành và có chất lượng tốt hơn. Đồng thời, thông qua hội nghị giúp các nghiên cứu sinh thêm hăng say nghiên cứu khoa học, giúp các nghiên cứu sinh hoàn thiện luận án và bảo vệ luận án tiến sĩ đúng tiến độ, có chất lượng tốt. Trong năm 2018, Học viện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đào tạo tiến sĩ theo quy chế đã ban hành, bắt đầu tuyển sinh đào tạo tiến sĩ theo Thông tư 08 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; công tác kiểm tra số liệu, quy trình thông qua đề tài luận án đã được thực hiện có tính hệ thống; các công trình nghiên cứu của các nghiên cứu sinh đều được quan tâm…

Tại hội nghị, các nghiên cứu sinh đã trình bày 95 báo cáo khoa học ở nhiều chuyên ngành khác nhau thuộc về Nội khoa, Ngoại khoa, Y học cơ sở và Y học dự phòng, Dược… Sau các bài báo cáo, các nghiên cứu sinh sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp cũng như những đánh giá khách quan, khoa học của các thầy cô giáo trong hội đồng, để từ đó hoàn thiện, nâng cao chất lượng nghiên cứu và kỹ năng báo cáo khoa học.