Tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 (PS CTTS tối 5 10)
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã trả lời một số nội dung đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã thông tin nhanh tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm tới nay; Nội dung dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Cử tri các địa phương cũng đã có nhiều ‎ý kiến, kiến nghị gửi đến kỳ họp.

Cử tri xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương kiến nghị chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách trách tại các xóm, tổ dân phố còn thấp; Hoạt động khai thác tại Mỏ than Bá Sơn gây nứt nhà, mất nước tại các hộ dân xung quanh.

Cử tri xã Thịnh Đức và phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên đề xuất điều chỉnh danh mục 17 bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc da cam cho phù hợp với tình hình thực tế; Đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với giai đoạn 2 Dự án An Lạc Viên; Đề xuất hoàn trả các tuyến mương tưới tiêu, đường nước sinh hoạt bị ảnh hưởng do quá trình thi công một số công trình, dự án; Bất cập trong thu hút giáo viên hợp đồng trong năm học; Giải pháp chuyển đổi hoạt động của mỏ đá Núi Voi và vấn đề cấp quyền sử dụng đất cho các hộ dân nằm ngoài phạm vi khai thác của mỏ đá này.

Đại diện các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương đã trả lời một số nội dung đề xuất, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, gửi tới các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.