Hoàn thiện hạ tầng giao thông thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển
Dự án đường vành đai V đi qua địa phận huyện Phú Bình sẽ có vai trò kết nối, rút ngắn khoảng cách khu tổ hợp Yên Bình với quốc lộ 37 và cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Trong giai đoạn 2015-2020, một điểm nhấn quan trọng trong phát triển giao thông của tỉnh Thái Nguyên, trong đó có huyện Phú Bình là dự án đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội. Đây là công trình giao thông trọng điểm của địa phương, sau khi hoàn thành sẽ là trục liên kết Khu tổ hợp Yên Bình với quốc lộ 37 và cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đồng thời sẽ rút ngắn quãng đường từ huyện Phú Bình đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên hiện gần 30km xuống còn 10 km.

Ông Nguyễn Hữu Duân, Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Phú Bình thông tin: “Các tuyến đường mở mới thường lấy sát vào phần công trình nhà ở, hàng quán của người dân. Trong quá trình tuyên trueyenf, vận động, giải thích theo quy định 31, công trình nào đủ điều kiện bồi thường chúng tôi nhanh chóng hỗ trợ người dân làm thủ tục để giải ngân. Người dân rất đồng tình ủng hộ”.

Anh Dương Quốc Bằng, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình cho rằng: “Là người dân, chúng tôi được các cấp chính quyền tuyên truyền để hiểu và nắm rõ các vấn đề giải phóng mặt bằng, chuyển đổi tái định cư, việc làm. Rất mong là sớm có được con đường để thay đổi kinh tế của địa phương”.

Xác định giao thông không chỉ bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân, mà còn thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, những năm qua huyện Phú Bình đã tận dụng các nguồn lực để nâng cấp hạ tầng giao thông. Điển hình như các tuyến tỉnh lộ ĐT.266, ĐT.269C, ĐT.269E đã được cải tạo, nâng cấp. Chỉ tính riêng trong 10 tháng năm 2021, toàn huyện đã xây mới gần 30km đường giao thông và 4 cầu trên địa bàn với tổng mức gần 100 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ để đến 2025 huyện đạt tiêu chuẩn lên thị xã thì chúng tôi xác định hạ tầng giao thông phải đi đầu. Tuyến đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội phải hoàn thành, mở rộng tuyến đường của tỉnh đi qua địa bàn huyện, các tuyến đường huyện và xã quản lý để làm sao kết nối tốt nhất giữa các khu, cụm công nghiệp”.

Thực hiện mục tiêu xây dựng huyện Phú Bình cơ bản đạt tiêu chuẩn thị xã vào năm 2025 theo Nghị quyết 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện Phú Bình sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó có việc huy động các nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn, từ đó tạo tiền đề để thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển./.