Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch
Thái Nguyên hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong thời điểm dịch bùng phát

Với số lượng ước tính khoảng 180.000 tấn vải thiều đang trong thời kỳ thu hoạch, sản lượng lớn, cùng thời điểm dịch bệnh bùng phát khiến cho nông sản của người dân Bắc Giang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Hỗ trợ bà con Bắc Giang là việc làm ý nghĩa của nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, góp phần chia sẻ những khó khăn trong việc tiêu thụ vải thiều với nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch
Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã nhận được đăng ký mua hành tím Sóc Trăng trên 50 tấn.

Ngày 7/6, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tiếp nhận và hỗ trợ tiêu thụ 17 tấn hành tím (đợt 1) giúp hội viên nông dân tỉnh Sóc Trăng.

Đây là loại cây trồng đặc sản của thị xã Vĩnh Châu, được trồng theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn VietGap, được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tình hình tiêu thụ sản phẩm gặp nhiều khó khăn, không xuất khẩu được, sản lượng tồn đọng trên 20 nghìn tấn, nếu không tiêu thụ kịp sẽ gây hỏng và thiệt hại nặng về kinh tế lớn cho bà con nông dân.

Được biết, đến nay, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã nhận được số lượng hành tím đăng ký mua trên địa bàn tỉnh là trên 50 tấn.